Phương Pháp Chuyên Gia

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Phương Pháp Chuyên Gia xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 16/01/2021 trên website Planetefrancophonie.org. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Phương Pháp Chuyên Gia để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 7.227 lượt xem.

Có 82 tin bài trong chủ đề【Phương Pháp Chuyên Gia】

【#1】Phương Pháp Chuyên Gia Trong Nghiên Cứu Khoa Học

Phương Pháp Chuyên Gia Trong Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Nghiên Xứu Khoa Học Trong Y Học, Phương Pháp Thống Kê Trong Nghiên Cứu Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Pháp Luật, Đề Tài Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Tài Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Câu Hỏi ôn Thi Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Thi Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, ôn Tập Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Một Số Vấn Đề Và Phương Pháp Học Tập Và Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Tài Liệu Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Luận Văn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương ôn Tập Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Mẫu Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Mẫu, Đề Cương Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Tmu, Đề Tài Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Giáo Dục, Đề Tài Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Thu Hoạch Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học Là Gì, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Du Lịch, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Học, Bài Tiểu Luận Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Thi Trắc Nghiệm Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Pdf, Trac Nghiem Phuong Phap Nghien Cuu Khoa Hoc, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Cơ Bản Dành Cho Bác Sĩ Lâm Sàng, Bài Thảo Luận Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Thuyết Trình Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Trắc Nghiệm Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Tiểu Luận Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Tiểu Luận Các Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Thảo Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Sách Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Báo Cáo Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Filetype Pdf, Tài Liệu Tham Khảo Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Kinh Tế, Tài Liệu Tham Khảo Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Giáo Trình Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Trắc Nghiệm Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Kinh Tế, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học Ngành May, Phương Pháp Ngang Trong Nghiên Cứu Nhân Trắc Học May Mặc, Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học Phạm Viết Vượng, Bài Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Uu Nhuoc Diem Cua Phuong Phap Nghiên Cuu Trong Nhan Trac Hoc May Mac, ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Sách Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học Phạm Viết Vuọng, ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học Nghành May, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc May Mặc, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc May Mặc, Phân Tích Uwu Nhược Điểm Của Các Phuong Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học, Phân Tích ưu,nhược Điểm Của Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc , Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học N Gành May, Chuyên Đề 8 Nghiên Cứu Khoa Học Sư Phạm ứng Dụng Trong Giáo Dục Mầm Non, Phân Tích ưu, Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học, Phương Pháp Chuyên Gia Trong Dạy Học, ưu Điểm, Nhược Điểm Của Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc , Chuyên Đề Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Chuyên Đề 7 Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Nghiên Cứu ứng Dụng Các Phương Pháp Oxy Hóa Tiên Tiến Trong Xử Lý Nước Thải Chứa Các Hợp Chất Hữu Cơ, Nghiên Cứu ứng Dụng Các Phương Pháp Oxy Hóa Tiên Tiến Trong Xử Lý Nước Thải Có Chứa Các Hợp Chất Hữu, Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền, Phương Pháp Nghiên Cứu Xã Hội Học Pdf, Tài Liệu Học Tập, Nghiên Cứu Chuyên Đề Của Sĩ Quan, Chuyên Đề Pháp Luật Năm 2021, Phương Pháp Nghiên Cứu Tâm Lý Học Hoàng Mộc Lan, Đề Thi Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Kinh Tế, Các Phương Pháp Nghiên Cuwud Tâm Lý Học – Hoàng Mộc Lan, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Nhân Trắc Học May Mặc, Đề Thi Trắc Nghiệm Môn Phương Pháp Nghiên Cứu, Phương Pháp Nghiên Cứu Năng Lực Cạnh Tranh, Bài Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Kinh Tế, Nghiên Cứu Và Bào Chế Liposome Bằng Phương Pháp Pha Loãng Ethanol, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Dược Liệu, Nghiên Cứu, ứng Dụng Phương Pháp Phần Tử Hữu Hạn Vào Kiểm Tra Độ Bền Của Dàn Boong Chính Tàu, Phân Tích Phương Pháp Nghiên Cưu Nhân Trắc Học Ngành May, Mẫu Chuyên Đề Nghiên Cứu Khoa Học, Phương án Điều Tra Nghiên Cứu Khoa Học Và Phát Triển Công Nghệ, Vận Dụng ý Nghĩa Phương Pháp Luận Của Quan Điểm Toàn Diện Và Xu Thế Đa Dạng Hóa Đa Phương Hóa Trong, Vận Dụng ý Nghĩa Phương Pháp Luận Của Quan Điểm Toàn Diện Và Xu Thế Đa Dạng Hóa Đa Phương Hóa Trong , Đạo Đức Trong Nghiên Cứu Khoa Học, Nghiên Cứu Khoa Học Trong Y Học, Phương Pháp Tự Nghiên Cứu Học Tập Để Không Ngừng Nâng Cao Trình Độ Kiến Thức Cho Cán Bộ Đảng Viên, Trích Dẫn Trong Nghiên Cứu Khoa Học,

Phương Pháp Chuyên Gia Trong Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Nghiên Xứu Khoa Học Trong Y Học, Phương Pháp Thống Kê Trong Nghiên Cứu Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Pháp Luật, Đề Tài Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Tài Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Câu Hỏi ôn Thi Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Thi Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, ôn Tập Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Một Số Vấn Đề Và Phương Pháp Học Tập Và Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Tài Liệu Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Luận Văn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương ôn Tập Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Mẫu Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Mẫu, Đề Cương Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Tmu, Đề Tài Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Giáo Dục, Đề Tài Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Thu Hoạch Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học Là Gì, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Du Lịch, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Học, Bài Tiểu Luận Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Thi Trắc Nghiệm Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Pdf, Trac Nghiem Phuong Phap Nghien Cuu Khoa Hoc, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Cơ Bản Dành Cho Bác Sĩ Lâm Sàng, Bài Thảo Luận Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Thuyết Trình Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Trắc Nghiệm Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Tiểu Luận Môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Đề Cương Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Tiểu Luận Các Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Bài Thảo Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học, Sách Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Báo Cáo Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Giáo Trình Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Filetype Pdf, Tài Liệu Tham Khảo Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học,


【#2】Làm Kế Toán: Phương Pháp Chuyên Gia (Delphi) Xây Dựng Chỉ Số

Phương pháp Delphi được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, đã được tác Lê Trịnh Hải & Phạm Hoàng Hải (2014) thực hiện xây dựng và hoàn thiện bộ chỉ số đánh giá bền vững là phương pháp chuyên gia :

Các công cụ, kỹ thuật bổ trợ xây dựng chỉ số

Một số phương pháp bổ trợ được sử dụng để xây dựng chỉ số như PAM (Process Analysis Method), MFA (Material Flow Analysis), PSR (Pressure-State-Response) và AHP (Analytic Hierarchy Process).

Phương pháp PAM được phát triển bởi Chee Tahir A & Darton R. C (2010) và sau đó được Darton R. C (2015) . Phương pháp AHP sử dụng phương thức so sánh cặp từng khía cạnh của bộ tiêu chí để xác định trọng số của mỗi tiêu chí/khía cạnh thay vì chỉ đơn thuần liệt kê và xếp hạng các mức độ quan trọng. Phương pháp AHP kết hợp với phỏng vấn chuyên gia dựa trên phiếu khảo sát (được thiết kế sẵn) có thể được sử dụng để xác định trọng số của các tiêu chí TTX và trọng số của các chỉ số trong mỗi tiêu chí TTX. Việc lựa chọn số lượng chuyên gia rất khác nhau tùy theo từng nghiên cứu và đặc điểm của nghiên cứu đó. Nghiên cứu có thể sử dụng phương pháp Delphi chọn mẫu tối thiểu 3 chuyên gia đã được chỉ ra trong nghiên cứu của Gregory J. Skulmoski & cộng sự (2007) trong nghiên cứu phát triển quy tắc trong quá trình đúc gốm [99]. Phương pháp AHP được thực hiện qua 3 bước:

Xây dựng ma trận so sánh cặp giữa các khía cạnh của bộ chỉ số: ma trận so sánh cặp được xác định thông qua việc tổng hợp các ý kiến khảo sát chuyên gia.

Xác định trọng số của các khía cạnh

Kiểm tra tính nhất quán và tính khách quan của dữ liệu


【#3】Phương Pháp Chuyên Gia Trong Dạy Học

Phương Pháp Chuyên Gia Trong Dạy Học, Chuyên Đề Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Chuyên Đề 7 Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Phương Pháp Chuyên Gia Trong Nghiên Cứu Khoa Học, Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền, Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Vận Dụng ý Nghĩa Phương Pháp Luận Của Quan Điểm Toàn Diện Và Xu Thế Đa Dạng Hóa Đa Phương Hóa Trong , Vận Dụng ý Nghĩa Phương Pháp Luận Của Quan Điểm Toàn Diện Và Xu Thế Đa Dạng Hóa Đa Phương Hóa Trong, Phương Pháp Chuyển Gen Bắn Vi Đạn, Phuong Phap Hoc Noi Trong Gio Anh Van , Thủ Tục Chuyển Đổi Phương Pháp Tính Thuế, Phương Pháp Tọa Độ Trong Mặt Phẳng, Thủ Tục Chuyển Đổi Phương Pháp Tính Thuế Gtgt, Chuyển Grn Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Chuyển Gen Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Du Lịch, Phương Pháp Nghiên Xứu Khoa Học Trong Y Học, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Học, Phương Pháp Giải Các Bài Toán Trong Tin Học, Các Phương Pháp Luận Trong Triết Học, Phương Pháp Dạy Hoc Vui Chơi Trong Và Ngoài Lớp Hoc, Phân Dạng Và Phương Pháp Giải Các Chuyên Đề Hình Học 10 , Phương Pháp Kinh Tế Trong Quản Lý Nhà Nước, Phương Pháp 5s Trong Quản Lý Chất Lượng, Các Phương Pháp Ngiên Cứu Trong Nhân Trắc Học, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Phương Pháp Tính Chỉ Số Trong Nguyên Lý Thống Kê, Phương Pháp Và Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Trong Môn Sinh Học, Phương Pháp Ngang Trong Nhân Trắc Học Máy Mac, Phương Pháp Ngang Trong Nhân Trắc Học, Đề Kiểm Tra Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Báo Cáo Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Yêu Cầu Nội Dung Phương Pháp Tự Bồi Dưỡng Chuyên Môn Nghiệp Vụ Của Giáo Viên Mầm Non, Mẫu Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ Theo Phương Pháp Gián Tiếp Excel, Phương Pháp Ngang Trong Nghiên Cứu Nhân Trắc Học May Mặc, chúng tôi Sinh-hoc, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học Ngành May, Phương Pháp Thống Kê Trong Nghiên Cứu Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Phương Pháp Chuyển Hóa Một Đời Sống Phiền Muộn Khổ Đau Thành An Vui, Hạnh Phúc, Phuong Phap Ngang Trong Nghiê Cuu Nhân Trac Hoc Nghanh May, ứng Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Hoạt Động Vui Chơi, Uu Nhuoc Diem Cua Phuong Phap Nghiên Cuu Trong Nhan Trac Hoc May Mac, ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Phuong Phap Day Hoc Tich Cuc Trong To Chuc Hoat Dong Vui Chơi, Bài Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Một Số Locus Được Sử Dụng Trong Phương Pháp Dna Barcode ở Thực Vật, Phương Pháp Chuyển Hóa Một Đời Sống Phiền Muộn Khổ Đau Thành An Vui, Hạnh Phúc (kể Cả Giác Ngộ), Phương Pháp Chuyển Hóa Một Đời Sống Phiền Muộn Khổ Đau Thành An Vui, Hạnh Phúc (kể Cả Giác Ngộ) Với , Phương Pháp Chuyển Hóa Một Đời Sống Phiền Muộn Khổ Đau Thành An Vui, Hạnh Phúc (kể Cả Giác Ngộ) Với, ứng Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Tổ Chức Hoạt Động Vui Chơi, Bài Thu Hoạch Module 26 Mầm Non ứng Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Tổ Chức Vui Chơi, Hình Thức, Phương Pháp Bồi Dưỡng Cán Bộ Giảng Dạy Chính Trị Trong Quân Đội, ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học Nghành May, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc May Mặc, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Phân Tích Uwu Nhược Điểm Của Các Phuong Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học, Phân Tích ưu,nhược Điểm Của Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc , Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc May Mặc, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học N Gành May, Xây Dựng Phương Pháp Định Lượng Rotundin Trong Củ Bình Vôi Tươi Bằng Sắc Ký Lớp Mỏng Kết Hợp Đo Mật, Xây Dựng Phương Pháp Định Lượng Rotundin Trong Củ Bình Vôi Tươi Bằng Sắc Ký Lớp Mỏng Kết Hợp Đo Mật , Phân Tích ưu, Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học, Chuyen Đề Nâng Cao Trinh Độ, Năng Lực, Phương Pháp, Tác Phong Công Tác Của Quân Nhân, Chuyen De Giải Pháp Xây Dựng Đảng Bộ, Chi Bộ Trong Sạch, Vững Mạnh Hoặc Cũng Cố Cơ Sở Yếu Kém., ưu Điểm, Nhược Điểm Của Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc , Nghiên Cứu ứng Dụng Các Phương Pháp Oxy Hóa Tiên Tiến Trong Xử Lý Nước Thải Có Chứa Các Hợp Chất Hữu, Nghiên Cứu ứng Dụng Các Phương Pháp Oxy Hóa Tiên Tiến Trong Xử Lý Nước Thải Chứa Các Hợp Chất Hữu Cơ, Mối Quan Hệ Giữa Lý Luận Và Thực Tiễn ý Nghĩa Phương Pháp Luận Vận Dụng Ppl Trong Công Tác, Nang Cao Trinh Độ Năng Lực Phương Phap Tac Phong Quân Nhân Phân Đấu Xưng Danh Bộ Đội Cụ Hồ Trong Thờ, Phương Trình Hóa Học Nào Sau Đây Thể Hiện Cách Điều Chế Cu Theo Phương Pháp Th, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng Đại Số, ý Nghĩa Phương Pháp Luận Của Phương Thức Sản Xuất, Bài 4 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế Violet, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Pháp Luật, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Vũ Mai Phương, Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Bộ Môn Tiếng Pháp, Phương án Nào Trong Các Phương án Sau Đây Có Thể Tăng áp Suất Của Vật Tác Dụ, Phương Pháp Và Phương Tiện Dạy Học, Tài Liệu Học Tập, Nghiên Cứu Chuyên Đề Của Sĩ Quan, Chuyên Đề Pháp Luật Năm 2021, Tiểu Luận Giáo Lý Ngũ Uẩn Trong Pháp Học Và Pháp Hành, Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Pháp Luật Về Hoạt Động Thu Thập Chứng Cứ Của Người Bào Chữa Trong Tố Tụn, Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Pháp Luật Về Hoạt Động Thu Thập Chứng Cứ Của Người Bào Chữa Trong Tố Tụn, Tư Cách Pháp Nhân Trong Tư Pháp Quốc Tế, Những Điểm Ngữ Pháp Quan Trọng Trong Tiếng Anh, Pháp Nhân Trong Tư Pháp Quốc Tế, Chuyên Đề 9. Sinh Hoạt Tổ Chuyên Môn Và Công Tác Bồi Dưỡng Giáo Viên Trong Trường Thpt, Đề Bài Kể Lại Một Câu Chuyện Cổ Tích Mà Em Biết Theo Lời Một Nhân Vật Trong Câu Chuyện Đó, -sử Dụng Hiệu Quả Các Công Cụ, Phương Tiện Truyền Thông Trong Công Tác Chăm Sóc, Giáo Dục Trẻ Trong, -sử Dụng Hiệu Quả Các Công Cụ, Phương Tiện Truyền Thông Trong Công Tác Chăm Sóc, Giáo Dục Trẻ Trong , Suboử Dụnghiệu Quả Các Công Cụ , Phương Tiện Truyền Thông Trong Công Tác Csgd Trẻ Trong Cơ Sở Gdmn, Ngữ Pháp Quan Trọng Trong Tiếng Anh, Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học, Phương Pháp Dạy Học Hợp Tác, Báo Cáo Phương Pháp Dạy Học Bàn Tay Nặn Bột, Phương Pháp 5s,

Phương Pháp Chuyên Gia Trong Dạy Học, Chuyên Đề Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Chuyên Đề 7 Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Phương Pháp Chuyên Gia Trong Nghiên Cứu Khoa Học, Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền, Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Vận Dụng ý Nghĩa Phương Pháp Luận Của Quan Điểm Toàn Diện Và Xu Thế Đa Dạng Hóa Đa Phương Hóa Trong , Vận Dụng ý Nghĩa Phương Pháp Luận Của Quan Điểm Toàn Diện Và Xu Thế Đa Dạng Hóa Đa Phương Hóa Trong, Phương Pháp Chuyển Gen Bắn Vi Đạn, Phuong Phap Hoc Noi Trong Gio Anh Van , Thủ Tục Chuyển Đổi Phương Pháp Tính Thuế, Phương Pháp Tọa Độ Trong Mặt Phẳng, Thủ Tục Chuyển Đổi Phương Pháp Tính Thuế Gtgt, Chuyển Grn Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Chuyển Gen Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Du Lịch, Phương Pháp Nghiên Xứu Khoa Học Trong Y Học, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Học, Phương Pháp Giải Các Bài Toán Trong Tin Học, Các Phương Pháp Luận Trong Triết Học, Phương Pháp Dạy Hoc Vui Chơi Trong Và Ngoài Lớp Hoc, Phân Dạng Và Phương Pháp Giải Các Chuyên Đề Hình Học 10 , Phương Pháp Kinh Tế Trong Quản Lý Nhà Nước, Phương Pháp 5s Trong Quản Lý Chất Lượng, Các Phương Pháp Ngiên Cứu Trong Nhân Trắc Học, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Phương Pháp Tính Chỉ Số Trong Nguyên Lý Thống Kê, Phương Pháp Và Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Trong Môn Sinh Học, Phương Pháp Ngang Trong Nhân Trắc Học Máy Mac, Phương Pháp Ngang Trong Nhân Trắc Học, Đề Kiểm Tra Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Báo Cáo Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Yêu Cầu Nội Dung Phương Pháp Tự Bồi Dưỡng Chuyên Môn Nghiệp Vụ Của Giáo Viên Mầm Non, Mẫu Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ Theo Phương Pháp Gián Tiếp Excel, Phương Pháp Ngang Trong Nghiên Cứu Nhân Trắc Học May Mặc, chúng tôi Sinh-hoc, Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học Ngành May, Phương Pháp Thống Kê Trong Nghiên Cứu Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Phương Pháp Chuyển Hóa Một Đời Sống Phiền Muộn Khổ Đau Thành An Vui, Hạnh Phúc, Phuong Phap Ngang Trong Nghiê Cuu Nhân Trac Hoc Nghanh May, ứng Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Hoạt Động Vui Chơi, Uu Nhuoc Diem Cua Phuong Phap Nghiên Cuu Trong Nhan Trac Hoc May Mac, ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Nhân Trắc Học May Mặc, Phuong Phap Day Hoc Tich Cuc Trong To Chuc Hoat Dong Vui Chơi, Bài Tiểu Luận Phương Pháp Nghiên Cứu Trong Kinh Doanh, Một Số Locus Được Sử Dụng Trong Phương Pháp Dna Barcode ở Thực Vật, Phương Pháp Chuyển Hóa Một Đời Sống Phiền Muộn Khổ Đau Thành An Vui, Hạnh Phúc (kể Cả Giác Ngộ), Phương Pháp Chuyển Hóa Một Đời Sống Phiền Muộn Khổ Đau Thành An Vui, Hạnh Phúc (kể Cả Giác Ngộ) Với ,


【#4】Phương Pháp Chuyên Gia (Professional Solution) Sử Dụng Trong Quá Trình Quyết Định Là Gì?

Khái niệm

Phương pháp chuyên gia trong tiếng Anh được gọi là Professional solution.

Phương pháp chuyên gia sử dụng trong quá trình quyết định là phương pháp dựa trên các ý kiến chuyên gia để thực hiện các bước của quá trình quyết định.

Chuyên gia là người đưa ra các kiến nghị hay lời khuyên cho người khác. Phương pháp chuyên gia dựa trên hoạt động sáng tạo của các chuyên gia hay của các nhà phân tích.

Phương pháp này tập hợp được các học giả, các chuyên gia giỏi, các nhà phân tích chuyên nghiệp, sử dụng được thành quả khoa học và kinh nghiệm thực tiễn để ra quyết định.

Các bước thực hiện

Phương pháp chuyên gia được sử dụng trong quá trình quyết định quản lí được thống nhất theo các bước cơ bản sau:

– Thành lập các nhóm chuyên gia

Muốn thu được lời khuyên có giá trị cần thu hút các chuyên gia giỏi. Các chuyên gia tham gia vào quá trình quyết định cần đáp ứng các tiêu chuẩn:

+ Có trình độ chuyên môn sâu, có kinh nghiệm rộng trên lĩnh vực cần ra quyết định

+ Cố định hướng tâm lí hướng về tương lai

+ Am hiểu sự vận động và phát triển của vấn đề cần giải quyết trên mọi phương diện và góc độ

+ Có ý thức độc lập suy nghĩ và có ý thức tiếp thu ý kiến của người khác

+ Có năng lực phân tích và tổng hợp

Tổ chức lấy ý kiến của của các chuyên gia

Đây là công việc quan trọng nhất của phương pháp chuyên gia và cũng là hoạt động khó khăn nhất. Để lấy ý kiến chuyên gia, nhóm chuyên gia tổng hợp cần tiến hành các hoạt động sau:

Xây dựng nội dung xin ý kiến.

– Tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia

Phụ thuộc vào hình thức tổ chức lấy ý kiến, có thể phân loại các phương pháp chuyên gia thành các phương pháp sau:

+ Phương pháp phỏng vấn: Là phương pháp nhanh nhất, đơn giản nhất để nhận được ý kiến của các chuyên gia (những người được phỏng vấn) về các xu thế khác nhau trong sự tồn tại, vận động của các vấn đề kinh tế – xã hội.

Những cuộc phỏng vấn trực tiếp (hay thông qua điện thoại, mạng internet…) được tiến hành nhanh, dựa vào một sườn câu hỏi mang tính năng động cao, trong không khí thoải mái… có thể cho ta những ý kiến rất bổ ích tuy mang nhiều yếu tố cảm giác.

+ Phương pháp hội thảo: Là phương pháp phổ biến để tìm ý kiến các giải pháp giải quyết một vấn đề quan trọng nào đó. Các cuộc hội thảo cho phép các nhà khoa học tự do trình bầy những suy nghĩ khác nhau của mình, do đó qua hội thảo có thể nhận được rất nhiều thông tin theo những góc độ khác nhau.

Hội thảo là phương pháp vận dụng trí tuệ tập thể để giải quyết những vấn đề quan trọng, vì thế một không khí gợi mở, có dẫn dắt, có tổng kết, có suy nghĩ của những người tham gia sẽ đem lai hiệu quả cao nhất cho hội thảo.

+ Phương pháp tấn công cân não: Là hình thức tọa đàm thẳng thắn giữa các chuyên gia nhằm góp ý cho các phương án quyết định. Số người tham gia khoảng 5-12 người là thích hợp.

Người chủ trì tọa đàm không nêu rõ mục đích cuộc tọa đàm, chỉ nêu một mặt nào đó của vấn đề chung để các chuyên gia phát biểu ý kiến của mình; trong cuộc tọa đàm không bình luận ý kiến người khác.

Người chủ trì (đặc biệt là lãnh đạo cao cấp) không phát biểu ý kiến để tránh ảnh hưởng đến không khí của buổi tọa đàm, chỉ lắng nghe một cách khách quan, thu nhận có mục đích những điều bổ ích đối với việc đưa ra quyết định.

Ưu điểm của phương pháp này là có thể trao đổi trực tiếp thông tin, phát huy đầy đủ tư duy sáng tạo. Theo thống kê, vận dụng phương pháp tấn công não so với phương pháp hội thảo nói chung hiệu quả có thể đạt tới 70%.

+ Phương pháp Coturn do người Mỹ phát minh năm 1964, cũng có điểm giống phương pháp tấn công cân não. Người chủ trì bắt đầu hội nghị để mọi người có thể bàn bạc về vấn đề và phương án giải quyết. Đến thời điểm chín muồi người quyết định sẽ nêu rõ vấn đề để hội nghị thảo luận sâu hơn.

+ Phương pháp đối chiếu cũng là một ki thuật tham mưu quan trọng. Người đưa ra quyết định đưa ra các phương án khác nhau cho những nhóm khác nhau soạn thảo, sau đó triển khai tranh luận, chỉ ra những khiếm khuyết của phương án của các nhóm nhằm bộc lộ đầy đủ các mâu thuẫn.

Hoặc trước một phương án cố ý dựng lên mặt đối lập để phê phán, bác bỏ, chủ yếu tìm những tình huống có thể xẩy ra, cân nhắc nghiêm túc điều kiện có lợi và bất lợi, làm cho phương án ngày càng hoàn thiện hơn.

+ Phương pháp Delphi: có nguồn gốc từ Hy Lạp, là một trong những phương pháp sử dụng chuyên gia cho quá trình ra quyết định, được công ty Rand của Mỹ phát triển vào cuối những năm 1950. Với các doanh nghiệp, Delphi là phương pháp nghiên cứu và dự báo những cơ hội về phát minh công nghệ mới.

Quá trình dự đoán bắt đầu khi cơ quan dự báo gửi những dữ liệu cần thiết về vấn đề cần nghiên cứu và bảng câu hỏi cho một nhóm chuyên gia được lựa chọn.

Sau khi nhận được trả lời, cơ quan dự báo sẽ tập trung các ý kiến và gửi lại các chuyên gia với lời đề nghị họ xem xét và điều chỉnh lại ý kiến của mình.

Sau nhiều lần trao đổi, ý kiến các chuyên gia dần dần thống nhất. Do sử dụng trình tự phân tán – tập trung – phân tán, tranh thủ ý kiến theo hình thức nặc danh, kết luận thu được đáng tin cậy.


【#5】Thủ Tục Chuyển Đổi Áp Dụng Các Phương Pháp Tính Thuế Giá Trị Gia Tăng

Thủ tục chuyển đổi áp dụng các phương pháp tính thuế giá trị gia tăng… Người nộp thuế phải gửi Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế…

CHUYỂN ĐỔI ÁP DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Kiến thức của bạn:

Thủ tục chuyển đổi áp dụng các phương pháp tính thuế giá trị gia tăng.

Kiến thức của Luật sư :

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2006; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế số 21/2012/QH12 ngày 20 tháng 11 năm 2012;
  • Nghị định số 83/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế;
  • Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ; Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 Hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng;
  • Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Nội dung tư vấn:

Người nộp thuế phải gửi Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 20 tháng 12 của năm trước liền kề năm người nộp thuế thực hiện phương pháp tính thuế mới hoặc năm người nộp thuế tự nguyện áp dụng theo phương pháp khấu trừ.

    Hồ sơ chuyển đổi áp dụng các phương pháp tính thuế giá trị gia tăng:
    Văn bản Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo mẫu số 06/GTGT
    Nộp hồ sơ chuyển đổi áp dụng các phương pháp tính thuế giá trị gia tăng:

Nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp tại chi cục thuế hoặc gửi qua hệ thống bưu chính hoặc gửi bằng văn bản điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

  • Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
  • Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
  • Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ khai thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.
    Thời hạn giải quyết thủ tục chuyển đổi áp dụng các phương pháp tính thuế giá trị gia tăng

Theo điều 26 Thông tư 156/2013/TT-BTC quy định:

“Điều 26. Thời hạn nộp thuế

1. Người nộp thuế có nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ, đúng thời hạn vào ngân sách nhà nước.

2. Thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với trường hợp người nộp thuế tính thuế hoặc thời hạn nộp thuế ghi trên thông báo, quyết định, văn bản của cơ quan thuế hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác. Thời hạn nộp thuế môn bài chậm nhất là ngày 30 tháng 1 của năm phát sinh nghĩa vụ thuế. Trường hợp người nộp thuế mới ra hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc mới thành lập cơ sở sản xuất kinh doanh thì thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế.

3. Trường hợp tiền thuế, phí, lệ phí, thu khác thuộc ngân sách nhà nước được thực hiện theo hình thức ghi thu ngân sách nhà nước thì thời hạn nộp thuế là thời hạn cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện ghi thu ngân sách nhà nước.”

Như vậy:

  • Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng tự nguyện áp dụng theo phương pháp khấu trừ, trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo về việc áp dụng phương pháp khấu trừ, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh biết việc chấp thuận hay không chấp thuận về việc áp dụng phương pháp khấu trừ thuế.
  • Trường hợp còn lại không có quy định về thời hạn giải quyết.
  • Văn bản thông báo cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh biết việc chấp thuận hay không chấp thuận về việc áp dụng phương pháp khấu trừ thuế đối với trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng tự nguyện áp dụng theo phương pháp khấu trừ.
  • Trường hợp còn lại không có quy định.

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Luật Toàn Quốc mong là những gì chúng tôi tư vấn nêu trên sẽ giúp cho quý khách có thêm những kiến thức tốt nhất về lĩnh lực vực pháp luật. Còn bất cứ vướng mắc gì quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn luật doanh nghiệp miễn phí 24/7: 19006500 để gặp luật sư tư vấn trực tiếp và yêu cầu cung cấp dịch vụ hoặc gửi qua Email: [email protected]

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của quý khách.


【#6】Học Từ Vựng Ielts Hiệu Quả Với 5 Phương Pháp Tới Từ Chuyên Gia Ngôn Ngữ

Học từ vựng là nền tảng của mọi ngôn ngữ. Tầm quan trọng của việc học từ vựng thì ai cũng biết nhưng phần lớn những người học ngôn ngữ chúng ta đều gặp khó khăn trong việc chinh phục chúng, vì chúng quá đông quá nguy hiểm.

05 Phương pháp học từ vựng siêu hiệu quả từ chuyên gia ngôn ngữ

Đừng học những từ rời rạc mà liên kết chúng lại với nhau. Bạn có thể học thông qua một câu văn, một đoạn văn, một câu chuyện hay học từ lời bài hát tiếng Anh. Bằng cách này bạn có thể học nhiều từ cùng một lúc, chúng ta cũng dễ dàng nhìn ra nghĩa của từ mà thậm chí không cần học thuộc lòng. Và phương pháp này cũng giúp ta biết được chính xác cách người bản xứ dùng từ đó trong một ngữ cảnh cụ thể và ghi nhớ cả những cấu trúc mới. Thật là một mũi tên trúng nhiều đích nhỉ.

Cụ thể hơn, nếu bạn muốn học một danh sách khoảng 10 từ, thay vì ghi nhớ từng từ hoặc thành từng nhóm, bạn tích hợp chúng vào không gian nào đó trong trí nhớ của bạn, chọn một nơi bạn hay đến mà khi nhắm mắt lại bạn cũng có thể tưởng tưởng ra một cách rất sống động.

Chẳng hạn như,

Ở ví dụ trên, bạn thấy đó, tôi có thể học được cực nhiều từ và cụm từ rồi.

Nếu bạn đang ở trình độ sơ cấp hay mất gốc, thì có thể tập viết đoạn văn như trên. Hay nếu bạn đang ở trình độ cao hơn hãy viết cả đoạn văn bằng tiếng Anh để gợi lại các từ vựng trước đó đã học.

Việc học từ vựng theo cách này sẽ mang tính tương tác nhiều hơn, nó giúp bạn ghi nhớ tốt hơn và cũng thấy vui hơn.

Hồi tôi học ở khóa học Applied Linguistic – Ngôn ngữ học ứng dụng – thì giáo sư của tôi có phân tích rất kĩ rằng học từ vựng qua đọc và nghe là phương pháp tốt nhất. Đặc biệt là để học một lượng từ vựng khủng nhất.

Sẽ có rất nhiều từ và cấu trúc mới khi đọc và nghe tiếng Anh. Bằng việc tra cứu các từ mới gặp phải khi nghe và đọc, ta không chỉ tăng vốn từ vựng mà còn có cải thiện cả 2 kỹ năng này nữa. Điều quan trọng hơn cả, bạn sẽ biết cách sử dụng các từ vựng đó như thế nào, những từ nào thường đi cùng với nhau và sự khác nhau của các dạng từ vựng.

Thụ động theo ý của tôi là như thế nào? Là bạn hãy cứ đọc và nghe tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Phương pháp thụ động này sẽ tốn nhiều thời gian nhưng nó rất hiệu quả. Các giáo viên đều đồng ý rằng, người viết giỏi nhất chính là những người đọc nhiều nhất, và người nói tốt nhất chính là những người nghe nhiều nhất.

  • The Economist: chứa đựng chính xác những từ vựng bạn sẽ tìm thấy trong bài thi IELTS.
  • Hoặc chỉ đơn giản là đọc và nghe những gì bạn thấy thích, như việc xem các clip hay nghe nhạc tiếng Anh.
  • Bạn cũng có thể cần đọc bài các nguồn luyện đọc của tôi để có thể lựa chọn nguồn đọc phù hợp nhất từ dễ tới khó cho mọi trình độ. Đây coi như một món quà mà tôi tặng bạn đọc nhằm giúp bạn cải thiện vốn từ hơn.

Nếu bạn thích thú với những gì bạn đọc và nghe, não bộ của bạn sẽ tập trung hoạt động. Và nếu não bộ của bạn đã tập trung hoạt động, bạn sẽ dễ tiếp thu các từ vựng mà bạn đang nghe và đọc hơn. Bạn đọc gì không quan trọng, điều quan trọng chính là bạn đã khám phá rất nhiều từ vựng tổng quát.

  • Đầu tiên là chúng giúp cho việc học từ vựng của chúng mình nhanh và đỡ nhàm chán hơn. Ví dụ như hôm nay bạn có thể học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề “Animal” chẳng hạn, nhưng hôm sau chán quá thì bạn lại có thể học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề “ Clothes”….rất thoải mái đúng không?

Từ vựng chỉ thuộc về bạn khi bạn có thể dùng chúng. Hãy luyện tập cả trong cuộc sống thường ngày nữa. Hãy để ý xem bạn có thể dùng tiếng Anh để nói về những việc gì trong ngày, miêu tả những đồ vật gì xung quanh bạn. Tìm hiểu ngay những từ chưa biết, vì nó thường xuất hiện xung quanh bạn nên việc ghi nhớ sẽ đơn giản hơn nhiều.

Bạn có thể chat với bạn bè hay thông qua các đoạn hội thoại của người khác để xem cách họ sử dụng từ ngữ như thế nào. Rất nhiều người nói rằng đây là cách một trong những cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất. Bạn có thể hỏi những người bản xứ xung quanh: “How do you say …”, họ sẽ sẵn lòng chỉ cho bạn.

Ngoài việc nghe nhạc rất thụ động, bạn cũng có thể chủ động hóa nó nếu bạn xem xét kỹ lời bài hát và học từ chúng thay vì chỉ nghe. Lời bài hát có thể tìm kiếm online dễ dàng ở trang www.lyrics.com

Nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc học từ vựng và ứng dụng vào IELTS vì cảm thấy quá nhiều thứ để học, bạn có thể cân nhắc Khóa học IELTS Online của tôi với phương pháp học từ vựng tập trung giúp bạn học đủ từ vựng để thi IELTS

Học từ vựng hiệu quả nhất bằng phương pháp – Viết

Phương pháp cuối cùng là sử dụng triệt để một trong những kỹ năng mà ta sử dụng trong mọi ngôn ngữ, đó là viết. Sau khi áp dụng 4 kỹ năng trên và có một lượng từ và cụm từ nhất định thì viết sẽ giúp bạn rèn luyện việc sử dụng chúng. Bạn sẽ có thời gian xem lại cách mình dùng để tìm ra lỗi và sửa nó một cách chi tiết.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc viết một vài ghi chú trong ngày hay nhật ký bằng tiếng Anh chẳng hạn.

Nếu bạn có bài tập viết về nhà hãy lấy ra các từ mới mà mình đã học sau đó cố gắng sử dụng chúng vào bài viết của mình. Một cách học khả thi khác đặc biệt có ích cho các bạn đang ôn thi toeic hay ielts đó là tập trung vào các từ vựng một cách chủ động trước khi viết một bài essay. Hãy làm một danh sách các từ vựng mà bạn muốn dùng với đề bài đó. Bạn không cần phải dùng tất cả các từ vựng đó nhưng bạn sẽ chắc chắn viết tốt hơn sau khi soạn thảo các từ và mỗi lần làm vậy, bạn sẽ học từ vựng một cách tốt hơn. Nếu không sử dụng các từ mới học bạn sẽ nhanh chóng quên chúng đấy.

Bạn thấy đấy, chúng ta học từ vựng để phục vụ cho việc sử dụng thuần thục 4 kỹ năng căn bản của mọi ngôn ngữ là nghe – nói – đọc – viết, thế nhưng việc sử dụng 4 kỹ năng trên lại cũng là cách khiến ta học từ vựng hiệu quả hơn.

Đăng ký ngay khóa học IELTS Online 4 kĩ năng với chi phí phù hợp và được chấm bài Writing – Speaking chi tiết

Hãy bắt tay vào học từ mới ngay thôi nào.


【#7】Sử Dụng Phương Pháp Giảng Dạy Tích Cực Đối Với Các Môn Chuyên Ngành Luật

Sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực đối với các môn chuyên ngành luật – kinh nghiệm áp dụng cho môn luật quốc tế.

TÓM TẮT

Phương pháp giảng dạy được hiểu những nguyên tắc, phương pháp hướng dẫn nhằm bảo đảm người học đạt được mục tiêu học tập (learning objectives). Chính vì vậy, Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã nhấn mạnh: đối với giáo dục đại học, tập trung đào tạo nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, phát triển phẩm chất và năng lực tự học, tự làm giàu tri thức, sáng tạo của người học.

Theo TS. Lê Văn Hào thì có 05 tiêu chí đòi hỏi để đánh giá phương pháp giảng dạy tích cực. Theo đó, phương pháp giảng dạy tích cực phải (i). thể hiện rõ vai trò của nguồn thông tin và các nguồn lực sẵn có; (ii). thể hiện rõ được động cơ học tập của người học khi bắt đầu môn học; (iii). thể hiện rõ được bản chất và mức độ kiến thức cần huy động; (iv). thể hiện rõ được vai trò của người học, người dạy, vai trò của các mối tương tác trong quá trình học; (v). thể hiện được kết quả mong đợi của người học. Các phương pháp giảng dạy tích cực hoàn toàn có thể áp dụng cho các ngành đào tạo khác nhau, trong đó có thể áp dụng cho việc giảng dạy các môn học thuộc ngành đào tạo luật học tại các cơ sở đào tạo luật tại Việt Nam.

2. Khả năng áp dụng một số phương pháp giảng dạy tích cực

2.1. Làm việc nhóm

Một là, lớp học không quá đông (lý tưởng nhất là khoảng 30 người học).

Bốn là, người học đã phải làm quen từ trước với phương pháp làm việc này. Đây là một khó khăn cho đối tượng là người học luật bởi lẽ phần lớn đều từ học sinh phổ thông thường chưa được tiếp cận với phương pháp giảng dạy thuyết trình và làm việc nhóm cũng như các kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, do điều kiện thực tế tại Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, các lớp thường có số lượng người học đông (khoảng trên dưới 100 người học/ lớp), những lớp nhỏ hơn (các lớp thuộc chương trình đào tạo đặc biệt) cũng có số lượng người học khoảng 40 – 50 người học/lớp UNESCO, Article 9(b) “World declaration on higher education for the twenty-first century: vision and action”, 1998, http://www.unesco.org/education/educprog/wche/principal/declar.html, truy cập ngày 15/12/2018.

Nhữ Thị Phương Lan, “Tìm hiểu một số phương pháp dạy học hiện đại nhằm phát triển tư duy cho học sinh trong dạy học lịch sử”, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, tập 14, số 4 /2017, tr. 83 – 93.

Nguyễn Thành Hải, Phùng Thúy Phượng, Đồng Thị Bích Thủy, tlđd.

Lê Văn Hào, Sổ tay phương pháp giảng dạy và đánh giá, Trường Đại học Nha Trang, 2006, http://egov.hufi.edu.vn/Media/Documents/sotayppgiangdayvadanhgia-2_19022016081046219_0k4d0u3v.say.pdf, truy cập ngày 13/12/2018.

Lê Văn Hào, tlđd.

  • Lê Văn Hào, Sổ tay phương pháp giảng dạy và đánh giá, Trường Đại học Nha Trang, 2006
  • UNESCO, Article 9(b) “World declaration on higher education for the twenty-first century: vision and action”, 1998, http://www.unesco.org/education/educprog/wche/principal/declar.html, accessed on 17/12/2018
  • Tác giả: Trần Thăng Long – Tạp chí Khoa học pháp lý Việt Nam số 02(123)/2019 – 2021, Trang 74-80

    Nguồn: Luật sư Online – iluatsu.com


    【#8】Chuyên Đề Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Môn Thể Dục

    Đề tài: Lựa chọn các phương pháp tích cực nhằm giúp cho học sinh chủ động, sáng tạo trong học bài thể dục phát triển chung.

    I-Lí do chọn đề tài:

    Hiện nay các sân để dùng trong giảng dạy môn thể dục (gọi chung là sân bãi) là một diện tích đất trống, được tráng xi măng, vừa là sân trường, sân chơi (đa phần là không có bóng mát).

    Sân có diện tích nhỏ hẹp, thiết kế không để dùng cho tập luyện TDTT. Sân tập cho môn thể dục được bố trí gần lớp học (điều bắt buộc vì sân hẹp và không có bóng mát) nên học sinh và giáo viên luôn được nhắc nhở đừng gây ồn trong giờ thưc hành môn thể dục. Đây cũng là yếu tố để giáo viên giảm môn trò chơi vận động.

    Chương trình thay sách giáo khoa mới yêu cầu giảng dạy giờ thực hành với điều kiện ít nhất mỗi học sinh có trung bình 2m2 sân để tập và trên sân tập ấy phải có kẻ các vạch phục vụ cho trò chơi, đội hình tập, đường chạy, hố cát, và phải có các dụng cụ như: cột, trụ, nệm,lưới .Do đó, sân dành cho môn thể dục không còn quan niệm là sân bãi mà phải là sân tập . Đó là sân có diện tích tối thiểu phải theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

    CHUYÊN ĐỀ: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY MÔN THỂ DỤC. Đề tài: Lựa chọn các phương pháp tích cực nhằm giúp cho học sinh chủ động, sáng tạo trong học bài thể dục phát triển chung. I-Lí do chọn đề tài:Hiện nay các sân để dùng trong giảng dạy môn thể dục (gọi chung là sân bãi) là một diện tích đất trống, được tráng xi măng, vừa là sân trường, sân chơi (đa phần là không có bóng mát).Sân có diện tích nhỏ hẹp, thiết kế không để dùng cho tập luyện TDTT. Sân tập cho môn thể dục được bố trí gần lớp học (điều bắt buộc vì sân hẹp và không có bóng mát) nên học sinh và giáo viên luôn được nhắc nhở đừng gây ồn trong giờ thưc hành môn thể dục. Đây cũng là yếu tố để giáo viên giảm môn trò chơi vận động.Chương trình thay sách giáo khoa mới yêu cầu giảng dạy giờ thực hành với điều kiện ít nhất mỗi học sinh có trung bình 2m2 sân để tập và trên sân tập ấy phải có kẻ các vạch phục vụ cho trò chơi, đội hình tập, đường chạy, hố cát,...và phải có các dụng cụ như: cột, trụ, nệm,lưới....Do đó, sân dành cho môn thể dục không còn quan niệm là sân bãi mà phải là sân tập . Đó là sân có diện tích tối thiểu phải theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo II- Mục đích-yêu cầu Mục đích: Qua tiết học giúp học sinh nắm bắt được cách chỉ huy nhóm, phân chia sắp xếp đội hình hợp lí, phù hợp với địa hình sân bãi. Yêu cầu: Học sinh luyện tập nghiêm túc, biết đòan kết giúp đỡ nhau trong tập luyện. Biết vận dụng những kiến thức đã học để tự tập luyện, giữ gìn và nâng cao sức khỏe. III- Biện pháp thực hiện:-Cần bố trí, sắp xếp, ưu tiên cho sân học môn thể dục vì sân chính là lớp học đối với môn thể dục.-Giáo viên phải chuẩn bị sẵn các vạch kẻ sân phù hợp, bố trí các vị trí đứng từng nhónh trên sân theo kế hoạch giảng dạy .-Giáo viên cần đầu tư cho tiết dạy với đội hình tập luyện phù hợp. Sử dụng hết sân tập có sẵn đối với sân hẹp và sử dụng hợp lý khoa học đối với sân rộng-Chuẩn bị kĩ "Kế hoạch bài dạy" về kiến thức kĩ năng, phương pháp, thời lượng và cần liên hệ thực tế để giáo dục đạo đức tư tưởng cho học sinh, cần dự kiến sử dụng đội hình cho phù hợp với điều kiện sân tập.-Tùy theo bài dạy và thực tế sân tập , giáo viên cần chọn phương pháp, cách tổ chức cho hợp lí theo từng đối tựợng học sinh, đảm bảo được lượng vận động và tất cả học sinh đều được tham gia tập luyện, vui chơi.-Những bài tập lập lại nhiều lần, đơn điệu dễ làm cho các em nhàm chán , GV nên biến đổi tăng độ khó và chuyển thành phương pháp trò chơi để tăng hứng thú tập luyện hơn.- GV cần dành nhiều thời gian cho học sinh tập luyện vui chơi.- Cần phân chia nhóm, tổ tập luyện để tạo tính năng động cho học sinh.- GV cần sử dụng các bài tập dưới dạng trò chơi, thi đấu, biểu diễn....- Luôn động viên khích lệ đối với tất cả HS ,tạo điều kiện để các em biết nhận xét đánh giá và tự đánh giá mình .- Giáo viên cần tổ chức học nhóm riêng đối với những HS có thể trạng và tâm sinh lý cá biệt.- Giáo viên nên chú ý trau dồi chuyên môn,học tập và trao đổi với đồng nghiệp .- Bản thân phải luôn gương mẫu về tác phong và lời nói trong giao tiếp. Không dùng bất cứ hình phạt nào để làm tổn thương đến tinh thần và thân thể các em . Phước Hải, ngày 20 tháng 10 năm 2011 Người viết Trần Văn Vũ


    【#9】Chuyên Đề: Vận Dụng Một Số Phương Pháp Và Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Trong Giảng Dạy Tiếng Anh 7

    “Tích cực” trong PPDH – tích cực được dùng với nghĩa là trái nghĩa với không hoạt động, thụ động chứ không dùng theo nghĩa trái với tiêu cực.

    Trong nhà trường, phương pháp học tập hợp tác được tổ chức ở cấp nhóm, tổ, lớp hoặc trường. Được sử dụng phổ biến trong dạy học là hoạt động hợp tác trong nhóm nhỏ 4 đến 6 người. Học tập hợp tác làm tăng hiệu quả học tập, nhất là lúc phải giải quyết những vấn đề gay cấn, lúc xuát hiện thực sự nhu cầu phối hợp giữa các cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ chung. Trong hoạt động theo nhóm nhỏ sẽ không thể có hiện tượng ỷ lại; tính cách năng lực của mỗi thành viên được bộc lộ, uốn nắn, phát triển tình bạn, ý thức tổ chức, tinh thần tương trợ. Mô hình hợp tác trong xã hội đưa vào đời sống học đường sẽ làm cho các thành viên quen dần với sự phân công hợp tác trong lao động xã hội.

    Trong nền kinh tế thị trường đã xuất hiện nhu cầu hợp tác xuyên quốc gia, liên quốc gia; năng lực hợp tác phải trở thành một mục tiêu giáo dục mà nhà trường phải chuẩn bị cho học sinh.

    Từ dạy và học thụ động sang dạy và học tích cực, giáo viên không còn đóng vai trò đơn thuần là người truyền đạt kiến thức, giáo viên trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để học sinh tự lực chiếm lĩnh nội dung học tập, chủ động đạt các mục tiêu kiến thức, kĩ năng, thái độ theo yêu cầu của chương trình. Trên lớp, học sinh hoạt động là chính, giáo viên có vẻ nhàn nhã hơn nhưng trước đó, khi soạn giáo án, giáo viên đã phải đầu tư công sức, thời gian rất nhiều so với kiểu dạy và học thụ động mới có thể thực hiện bài lên lớp với vai trò là người gợi mở, xúc tác, động viên, cố vấn, trọng tài trong các hoạt động tìm tòi hào hứng, tranh luận sôi nổi của học sinh. Giáo viên phải có trình độ chuyên môn sâu rộng, có trình độ sư phạm lành nghề mới có thể tổ chức, hướng dẫn các hoạt động của học sinh mà nhiều khi diễn biến ngoài tầm dự kiến của giáo viên.

    -GV nên khích lệ cả những học sinh nhút nhát cùng tham gia.

    -Nên hoá trang và đạo cụ đơn giản để tăng tính hấp dẫn của trò chơi đóng vai.

    Week 26 th Planning date: 22/2/2018

    Communicative approach, group works, pair works, inpidual works, role play, a game.

    3. Complete each question with a suitable H/Wh- question word. More than one question word may be accepted.

    I’m a reporter from Culture Magazine. Can I ask you some questions about your Reporter: favorite festivals?

    Student: Yes, of course. I like……….best.


    【#10】Chuyên Đề: Tháng 11 ‘phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Giáo Dục Mầm Non

    Tháng 11 năm 2021

    GIÁO VIÊN : Nguyễn Thị Phi Nga

    CHUYÊN ĐỀ: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG GIÁO DỤC MẦM NON

    A/GIỚI THIỆU TỔNG QUAN:

    B/MỤC TIÊU:

    – Củng cố, nâng cao hiểu bết về phương pháp dạy học ticha cực, hiểu được bản chất, đặc điểm và ý nghĩa của phương pháp dạy học tích cực

    – Trình bày và phân tích được nội dung cơ bản của một số phương pháp dạy học tích cực trong giáo dục Mầm Non

    – Vận dụng được phương pháp dạy học tích cực vào tổ chức hoạt động GD trẻ lứa tuổi MN

    – Khẳng định sự cần thiết và có ý thức tự giác, sáng tạo vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào các hoạt động GD trẻ trong trường MN.

    C/NỘI DUNG:

    Nội dung 1: Sự cần thiết đổi mới phương pháp dạy học

    Hoạt động. Tìm sự cần thiết đổi mới phương pháp dạy học

    Đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

    1/ Sự cần thiết đổi mới phương pháp dạy học

    *Đổi mới giáo dục đang diễn ra trên qui mô toàn cầu

    *Đổi mới phương pháp dạy học dựa trên các cơ sở sau

    – Cơ sở pháp lí

    – Cơ sở kinh tế – xã hội

    – Cơ sở tâm lí – giáo dục

    2/Những thay đổi căn bản của đổi mới phương pháp dạy học

    – Đổi mới phương pháp dạy học được hiểu là sử dụng các phương pháp dạy học theo cách mới, trong những điều kiện mới nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học . Hay nói một cách cụ thể hơn thì đổi mới phương pháp dạy học trong quá trình giáo dục là sử dụng các phương pháp dạy học một cách hợp lí nhằm phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo; phù hợp với đặc điểm phát triển và điều kiện thực tiễn của người học

    – Tuy nhiên chúng ta cần hiểu , không có một phương pháp dạy học nào lại tuyệt đối phù hợp với mọi mục tiêu và nội dung dạy học. Mỗi phương pháp và hình thức dạy học có những ưu, nhược điểm và giới hạn sử dụng riêng…

    – Trong giáo dục MN cũng vậy, đổi mới phương pháp dạy học không có nghĩa là phủ nhận những phương pháp dạy học cũ mà chính là quá trình vận dụng, phối hợp các phương pháp dạy học một cách phù hợp, phát huy hết những ưu điểm và khả năng có sẵn của các phương pháp dạy học truyền thống, đồng thời phối hợp các phương pháp đó trong quá trình tổ chức các hoạt động của trẻ một cách hợp lí, nhằm phát huy cao độ tính tích cực, chủ động, tu duy, sáng tạo của trẻ.

    3/Những điều cần lưu ý khi đổi mới phương pháp dạy học

    *Khi lựa chọn phương pháp dạy học cần lưu ý một số điểm sau:

    – Phương pháp dạy học cần có tính hệ thống. Điều này đảm bảo cho tính ;iên thông đối với người học. Phương pháp phù hợp sẽ nâng cao được hiệu quả truyền đạt kiến thức của người dạy và mức độ tiếp thu của người học.

    – Phương pháp dạy học cần xác định cụ thể đối tượng người học, Người học là đa dạng cả về trình độ và lứa tuổi, khả năng tiếp thu, trình độ sẵn có. Vì vậy, cần có phương pháp dạy học cụ thể và phù hợp với đối tượng.

    – Phương pháp dạy học phải liên tục đổi mới. Mặc dù đã có phương pháp phù hợp với từng đối tượng, nhưng khi các đối tượng đã có chuyển biến về năng lực tiếp thu thì không thể giữ mãi phương pháp đã áp dụng mà phải áp dụng phương pháp phù hợp với giai đoạn mới.

    – Phương pháp dạy học có tính kế thừa. Yêu cầu này tránh cho người học không bị lúng túng khi tiếp nhận phương pháp dạy học mới lạ.

    – Phương pháp dạy học phù hợp với nội dung chương trình hiện tại. Nội dung, chương trình hiện tại được xây dựng nhằm đảm bảo cho người học tiếp nhận được các tri thức phù hợp với sự phát triền kinh tế – xã hội, vì vật nó cũng thay đổi theo sự phát triển đó. Mỗi nội dung, chương trình có thể có những yêu cầu riêng về phương pháp dạy học. Do đó cần tìm được các phương pháp dạy học phù hợp cho mỗi nội dung chương trình.

    Nội dung 2. Khái quát chung về phương pháp dạy học tích cực

    Hoạt động 1. Tìm hiểu khái niệm và bản chất của phương pháp dạy học tích cực.

    Khái niệm phương pháp dạy học tích cực

    Qúa trình dạy và học gồm hai hoạt động có quan hệ hữu cơ với nhau:

    Hoạt động dạy của giáo viên

    Hoạt động học của trẻ.

    Cả hai hoạt động này đều diễn ra trong quá trình dạy học và có sự đan xen với nhau, nhằm đạt được mục đích giáo dục. Hoạt động học của trẻ chỉ có hiệu quả khi


    Bạn đang xem chủ đề Phương Pháp Chuyên Gia trên website Planetefrancophonie.org. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!