Phương Pháp Eat Clean

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Phương Pháp Eat Clean xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 16/01/2021 trên website Planetefrancophonie.org. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Phương Pháp Eat Clean để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 9.999 lượt xem.

Có 8 tin bài trong chủ đề【Phương Pháp Eat Clean】

【#1】Cùng Tìm Hiểu Về Phương Pháp Giảm Cân Bằng Chế Độ Eat Clean

Eat Clean là xu hướng dinh dưỡng được nhiều người quan tâm, ưa chuộng hiện nay. Eat Clean được hiểu theo nghĩa là ăn những gì tốt nhất, sạch nhất cho cơ thể, tránh các nhóm thực phẩm đóng gói hay chế biến sẵn, thay vào đó là sử dụng các loại thực phẩm tươi sạch, tự nhiên, không gây dư thừa đường, chất béo xấu. Theo đó, thức ăn được tiêu thụ dưới dạng nguyên thủy nhất hoặc ít qua chế biến, hạn chế chất phụ gia.

Vì sao Eat Clean lại có tác động tích cực đến sắc vóc?

Cơ chế hoạt động của Eat Clean là giúp đào thải độc tố, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất và cung cấp nguồn năng lượng “sạch” cho cơ thể. Với ý nghĩa là ăn sạch, bạn cần hướng cơ thể đến những chất dinh dưỡng cần thiết như protein, chất béo tốt, tinh bột, vitamin,… đồng thời loại bỏ đường và chất béo xấu (trans fat) ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày, đồng nghĩa với việc bạn sẽ hạn chế tiếp xúc với các loại thức ăn nhanh, đồ uống ngọt,… Từ đó dễ dàng kiểm soát mức năng lượng nạp vào cơ thể và giúp giảm cân theo ý muốn. Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp Eat Clean, các chất dinh dưỡng sẽ được cân bằng ở mức tối ưu hóa, giúp da dẻ hồng hào, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Những nguyên tắc khi muốn giảm cân bằng chế độ Eat Clean

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần thực hiện đầy đủ các nguyên tắc của chế độ Eat Clean. Đặc biệt là biết cách lựa chọn và chế biến thực phẩm hợp lý để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tiêu thụ thực phẩm tươi sạch, có xuất xứ rõ ràng

Một trong những nguyên tắc đầu tiên bạn cần nắm rõ khi thực hiện chế độ Eat Clean đó là lựa chọn thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng và hạn chế đồ ăn vặt, đóng gói hoặc chế biến sẵn.

“Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó” chính là ý nghĩa của Eat Clean. Vì vậy, khi chế biến, bạn cần lựa chọn phương pháp tối giản nhất như luộc, hấp, xào,… để giữ tối đa chất dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm.

Những thực phẩm hữu cơ được nuôi trồng tự nhiên, không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hay chất kích thích tăng trưởng, tăng trọng. Khi sử dụng để chế biến món ăn, nó sẽ giúp bạn tăng khả năng miễn dịch, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và nâng cao sức khỏe.

Không nạp chất ngọt nhân tạo

Khi thực hiện chế độ Eat Clean, bạn cần loại bỏ hoàn toàn chất ngọt nhân tạo trong khẩu phần ăn hàng ngày như nước ngọt, bánh, kẹo,… Thay vào đó là sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như mật ong, siro cây phong, đường dừa hoặc đường thốt nốt.

Để có thể kiểm soát tốt nhất lượng calo nạp vào cơ thể cũng như đảm bảo độ tươi ngon, không tẩm ướp hay qua nhiều công đoạn chế biến cầu kỳ, bạn nên nấu ăn tại nhà để đạt được hiệu quả Eat Clean nhanh chóng.

Hiểu rõ thành phần món ăn

Khi phải mua những thức ăn, đồ uống đóng gói, hộp như sữa, ngũ cốc, các loại hạt,… bạn cần tìm hiểu giá trị dinh dưỡng được in trên nhãn thực phẩm. Nên chọn những dòng sản phẩm tự nhiên (natural) hoặc hữu cơ (organic), không chứa đường nhân tạo và chất béo xấu.

Đặc biệt, các món ăn có từ 5 thành phần trở lên sẽ không được cho là “clean”. Và khi món ăn có những thành phần mà bạn không hiểu chúng là gì thì cũng được cho là không “clean”.

Tiêu thụ rau củ quả sẽ giúp bạn được cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chất xơ có công dụng hiệu quả trong việc cải thiện đường tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu giúp bạn hạn chế tiêu thụ thức ăn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn rau củ quả ít ngọt, không chất bảo quản hay chất kích thích để đạt được hiệu quả tối đa khi thực hiện Eat Clean.

Nguyên tắc này sẽ giúp bạn vừa cảm nhận được trọn vẹn hương vị món ăn vừa giúp no lâu, tiêu hóa tốt.

Uống đủ nước trong một ngày tùy theo trọng lượng cơ thể sẽ giúp bạn có da dẻ hồng hào, các cơ quan trong cơ thể cũng hoạt động tốt hơn, từ đó hấp thu dưỡng chất được hiệu quả.

Ứng dụng phù hợp cho cơ thể

Tùy vào thể trạng của cơ thể mà bạn lựa chọn thực đơn sao cho phù hợp với bản thân. Trước khi thực hiện phương pháp Eat Clean, bạn cần xác định lượng calo cần nạp vào cơ thể theo công thức tính BMR (tỉ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể) để xây dựng thực đơn phù hợp với mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và ăn với lượng vừa đủ, không quá no. Đặc biệt không bỏ bữa sáng và phải ngủ đủ giấc.

Một số câu hỏi thường gặp khi thực hiện chế độ Eat Clean để giảm cân

Cần bổ sung chất béo như thế nào là tốt?

Khi thực hiện chế độ Eat Clean để giảm cân, bạn cần tránh xa chất béo xấu như mỡ động vật, bánh kẹo,… Thay vào đó là tiêu thụ nguồn chất béo có lợi cho sức khỏe thường chứa trong bơ, hạt, dầu cá, ô liu,…

Hạn chế phụ gia, vậy cần tẩm ướp gia vị như thế nào là đúng cách?

Thực phẩm eat clean cần tối giản phụ gia tẩm ướp và các bước chế biến cầu kỳ. Muối, tiêu, mật ong… là những gia vị phổ biến dùng để ướp nguyên liệu. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều muối vì có thể gây ra những căn bệnh như cao huyết áp, mất trí nhớ,…Vì vậy, khi thực hiện phương pháp Eat Clean, bạn nên tập thói quen ăn nhạt hết mức có thể để đảm bảo hiệu quả.

Có cần luyện tập khi thực hiện chế độ Eat Clean không?

Câu trả lời sẽ là có! Việc kết hợp chế độ ăn lành mạnh và luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường cơ bắp, mang đến sức khỏe tốt, vóc dáng săn chắc, gợi cảm cho cả nam và nữ.

Eat Clean được xem là sự lựa chọn sống chứ không phải là kế hoạch theo đuổi ngắn hạn. Việc hiểu rõ bản chất và áp dụng Eat Clean vào đời sống hằng ngày sẽ đem đến những hiệu quả tích cực đối với sức khỏe và vóc dáng.

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí


【#2】Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Phương Pháp Dạy Từ Vựng Môn Tiếng Anh Lớp 7

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY TỪ VỰNG MÔN TIẾNG ANH LỚP 7 A. Mục đích, sự cần thiết của việc thực hiện sáng kiến Như chúng ta đã biết, từ nhiều năm nay Tiếng Anh đang được coi là ngôn ngữ chung , phổ biến nhất trên toàn thế giới. Việc học ngoại ngữ ngày càng được phổ biến rộng rãi và môn học này đang trở thành môn học bắt buộc trong các nhà trường. Bởi vậy yêu cầu đặt ra là làm thế nào để có được những giờ dạy ngoại ngữ đạt hiệu quả và chất lượng cao? Để đáp ứng được yêu cầu này người giáo viên phải luôn hoàn thiện mình không chỉ về trình độ chuyên môn mà còn cần phải thay đổi phương pháp dạy học .Theo quan điểm đổi mới phương pháp dạy học hiện nay tập trung hướng vào việc phát triển tính năng động, sáng tạo và tích cực của học sinh nhằm tạo được khả năng nhận biết và giải quyết vấn đề cho các em. Và trong dạy học ngoại ngữ, những định hướng đổi mới này càng đúng vì không ai có thể thay thế người học trong việc nắm bắt các phương tiện ngoại ngữ và sử dụng chúng trong hoạt động giao tiếp bằng chính năng lực giao tiếp của mình. Giao tiếp là mục tiêu cuối cùng của việc dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường phổ thông. Nhưng để thực hành giao tiếp được bằng tiếng anh, ngoài các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết đòi hỏi các em phải có vốn từ vựng cần thiết. Tuy nhiên, việc học từ vựng tiếng anh đối với học sinh THCS hoàn toàn không đơn giản. Đa số các em cảm thấy việc học từ vựng rất khó và mau quên do hệ thống phát âm và chữ viết khác tiếng mẹ đẻ. Từ đó, dẫn đến việc học từ vựng của các em trở nên căng thẳng. Vậy làm thế nào để giúp các em cảm thấy thoải mái hơn, thích thú hơn, ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ đã học được vào thực hành giao tiếp. Chính do nhận thấy được sự cần thiết của việc học và ghi nhớ từ vựng nên ngay từ đầu năm học 2014-2015, khi được phân công giảng dạy môn Tiếng Anh 7 tôi đã tiến hành chọn nghiên cứu và áp dụng thực tế đề tài "MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY TỪ VỰNG MÔN TIẾNG ANH LỚP 7" nhằm nâng cao hơn chất lượng dạy và học đáp ứng được mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học. B. Phạm vi triển khai thực hiện Phạm vi của đề tài là nghiên cứu về thực trạng học tập của học sinh lớp 7 từ đó đưa ra một số phương pháp dạy từ vựng cho học sinh hai lớp 7 (7A1,7A2) trường THCS Rạng Đông - xã Rạng Đông - huyện Tuần Giáo - tỉnh Điện Biên trong năm học 2014-2015. C. Nội dung 1.Lí do chọn đề tài Giáo dục có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội và là tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển của một quốc gia. Vì giáo dục cung cấp nhân tài và nhân lực cho xã hội. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, công nghệ, koa học, kỹ thuật đang phát triển rất nhanh. Để lĩnh hội được những tinh hoa văn hóa, khoa học kỹ thuật tiến bộ, hiện đại của các quốc gia phát triển đòi hỏi chúng ta phải có trình độ ngoại ngữ nhất định. Mà tiếng anh đang là ngôn ngữ quốc tế, là phương tiện giao lưu quốc tế hữu hiệu nhất. Vì thế, tiếng anh là môn học không kém phần quan trọng trong các nhà trường phổ thông. Nó giúp chúng ta có thể hội nhập cùng sự phát triển nhanh chóng của thế giới, về mọi mặt. Về bản thân, tôi nhận thấy việc học ngôn ngữ ngoài việc nắm vững kiến thức về hệ thống ngữ pháp, điều không thể thiếu để học tốt ngoại ngữ đó là vốn từ vựng. Nhưng để dạy và học từ vựng như thế nào cho thật hiệu quả, đó là lí do tôi chọn nghiên cứu đề tài này. 2. Mục đích đề tài. Đề tài này được nghiên cứu nhằm mục đích xây dựng ý kiến, đóng góp vào tiếng nói chung của công tác giảng dạy Tiếng Anh tại trường THCS, thông qua đó đưa ra một số phương háp dạy từ vựng môn tiếng anh lớp 7 giúp các em học sinh thật sự có hứng thú trong việc học tập môn Tiếng Anh. 3. Đối tượng nghiên cứu. Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các phương pháp dạy từ vựng phù hợp với từng nội dung đơn vị bài học của chương trình Tiếng Anh 7, cụ thể là nghiên cứu về khả năng tiếp thu và diễn biến học tập của các em học sinh lớp 7A1, 7A2. 4. Phạm vi nghiên cứu. - Về không gian: Các em học sinh lớp 7A1, 7A2 trường THCS Rạng Đông. -Về thời gian nghiên cứu được thực hiện theo 4 giai đoạn của năm học. Giai đoạn 1:Từ đầu năm đến giữa HKI. Giai đoạn 2:Từ giữa HKI đến hết HKI. Giai đoạn 3:Từ đầu HKII đến giữa HKII. Giai đoạn 4:Từ giữa HKII đến cuối năm học. 5.Phương pháp nghiên cứu. a.Phương pháp đọc tài liệu. b.Phương pháp điều tra. Tiến hành thực nghiệm, kiểm tra và so sánh kết quả đánh giá học sinh qua từng giai đoạn để kiểm chứng các phương pháp đã nghiên cứu có phù hợp chưa và có mang lại kết quả tốt không. c.Phương pháp đàm thoại. Thường xuyên trao đổi các kinh nghiệm hay từ các đồng nghiệp trong nhóm ngoại ngữ để tìm ra thêm các phương pháp dạy từ vựng hay. Trao đổi với các đồng nghiệp trong các buổi họp tổ để được đóng góp ý kiến. d. Phương pháp thực nghiệm. Đăng kí dạy chuyên đề, dạy rút kinh nghiệm, dự giờ thường xuyên để rút kinh nghiệm từ các phương pháp dạy từ đã dùng. II. PHẦN NỘI DUNG 1.Cơ sở lý luận Đổi mới phương pháp dạy học nói chung, phương pháp lên lớp nói riêng là việc làm quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu của đổi mới chương trình và sách giáo khoa hiện hành đồng thời từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Để làm được điều đó mỗi người giáo viên cần phải tìm tòi, sáng tạo trong từng hoạt động dạy học. " Lý luận dạy học hiện đại xem hứng thú là yếu tố co ý nghĩa to lớn không chỉ trong quá trình dạy học mà cả đối với sự phát triển toàn diện, sự hình thành nhân cách của trẻ. Hứng thú là yếu tố dẫn tới tự giác. Hứng thú và tự giác là hai yếu tố tâm lý đảm bảo tính tích cực độc lập sáng tạo trong học tập. Ngược lại phong cách học tập tích cực, độc lập, sáng tạo có ảnh hưởng đến sự phát triển hứng thú và tự giác. F.Bruno cho rằng hứng thú nhận thức được hình thành qua việc tổ chức học tập như những hành động khám phá. Theo E.P.Brounovt, "Một niềm hứng thú thực sự biểu hiện ở sự bền bỉ, kiên trì và sáng tạo trong việc hoàn thành các công tác độc lập dài hơn.". Nếu học sinh được độc lập quan sát, so sánh, phân tích khái quát hóa các sự kiện hiện tượng thì các em sẽ hiểu sâu sắc và hứng thú bộc lộ rõ" ( Trích: Mối quan hệ giữa tích cực học tập và hứng thú nhận thức - Quyển Một số vấn đề đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS của Bộ giáo dục và đào tạo). 2. Cơ sở thực tiễn. Như chúng ta đã biết Tiếng Anh là một môn học tương đối khó với học sinh, nhất là học sinh vùng cao thậm chí nói tiếng phổ thông còn chưa rõ thì việc làm thế nào để gây được hứng thú cho học sinh trong giờ học ngoại ngữ luôn là câu hỏi mà các giáo viên dạy ngoại ngữ đều muốn tìm ra câu trả lời. Thực tế cho thấy, hầu hết các em học sinh là người dân tộc ít người, mới tiếp xúc với bộ môn Tiếng Anh nên còn nhiều e dè, ngại ngùng khi giao tiếp. Một số em biết nhưng không dám giơ tay, không dám nói vì ngại, một số em khác không dám phát biểu vì sợ nói sai bị các bạn chê, cô giáo cười. Theo tôi đây chính là yếu tố tâm lí mà giáo viên dạy ngoại ngữ cần phải xem xét để giúp các em có được hứng thú học tập hay ít ra là tích cực hơn trong các giờ học. 3. Thực trạng của đề tài nghiên cứu. * Thực trạng học sinh. Học sinh lớp 7A1 và 7A2 có tổng số là 64 em, trong đó bao gồm đủ các học sinh từ trung bình, khá, giỏi đến yếu, kém. Số học sinh khá, giỏi của lớp rất năng động, sáng tạo, tích cực học tập, tiếp thu bài tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động của bài học. Ngược lại số học sinh yếu, kém lại rất lười học tiếp thu bài học một cách thụ động, chưa có khả năng tham gia vào các hoạt động của bài học. Có những phương pháp dạy từ vựng tạo được nhiều hứng thú cho học sinh khá, giỏi nhưng số học sinh yếu, kém lại không đủ khả năng tham gia tích cực, ngược lại có nhiều hình thức được sự hưởng ứng nhiệt tình của những học sinh yếu, kém nhưng lại gây nhàm chán cho số học sinh khá, giỏi. *Thực trạng cơ sở vật chất-đồ dùng dạy học. Trường THCS Rạng Đông vừa được xây dựng hoàn chỉnh, trường lớp khang trang, sạch đẹp. Nhà trường có phòng trình chiếu riêng nên giáo viên có thể sử dụng máy chiếu và dạy giáo án điện tử. Có điều kiện tương đối thuận lợi cho việc đổi mới thực hiện nhiều hình thức, phương pháp dạy học. Trường được trang cấp bảng từ ở các lớp rất thuận tiện cho việc sử dụng đồ dùng dạy học và các thiết bị hỗ trợ khác. Dựa trên những điều kiện thuận lợi đó nhà trường đã tổ chức thực hiện giảng dạy môn Tiếng Anh theo đúng quy định của chương trình. Tuy nhiên thực tế của việc dạy và học môn Tiếng Anh của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, bất cập nên hiệu quả còn thấp, chất lượng học tập chưa cao, số học sinh đạt điểm dưới trung bình còn nhiều. *Chất lượng khảo sát đầu năm của 2 lớp 7 như sau: TSHS Giỏi Khá TB Yếu Kém 64 4. Nguyên nhân của thực trạng. Thực trạng trên do nhiều nguyên nhân, trong đó có một số nguyên nhân chính như sau: - Mức độ tiếp thu bài của các em không đồng đều gây khó khăn cho việc chọn lựa các phương pháp thật phù hợp. - Trăm phần trăm học sinh là con em các dân tộc ít người, nói tiếng phổ thông còn chưa rõ, môi trường giao tiếp ngoại ngữ của các em chưa có, các em không có điều kiện thực hành giao tiếp thường xuyên dẫn đến các em e dè, ngại nói, ngại thể hiện ý tưởng của mình bằng ngoại ngữ . 5. Biện pháp chủ yếu để thực hiện đề tài. Để giúp học sinh cảm thấy thoải mái, hứng thú học từ vựng, ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn, có thể sử dụng vốn từ mới học vào thực hành ở lớp trôi chảy và chủ động huy động vốn từ đã tích lũy được để bắt chước, tái hiện, tìm tòi cách ứng xử và ứng sử sáng tạo trong các tình huống giao tiếp. Thì vấn đề đặt ra đối với các giáo viên trong quá trình soạn giảng và dạy từ vựng là: Chọn từ để dạy. Sử dụng các thủ thuật phù hợp để làm rõ nghĩa của từ. Tăng cuờng sự tham gia của học sinh ở các buớc giới thiệu từ mới. Sử dụng phối hợp các kỹ năng ở các bước giới thiệu từ mới. Chọn từ để dạy. Thông thường trong mỗi bài học sẽ luôn có từ mới. Song không phải từ mới nào cũng đều đưa vào giảng dạy như nhau. Để lựa chọn từ để dạy, giáo viên cần xem xét những câu hỏi sau: * Từ chủ động hay từ bị động? - Từ chủ động (active/ productive vocabulary) là ngững từ học sinh hiểu, nhận biết và sử dụng được trong giao tiếp nói và viết. - Từ bi động (passive/ receptive vocabulary) là những từ mà học sinh chỉ hiểu và nhận biết được khi nghe và đọc Ex 1: Unit 12 Let's eat ! - tiết 73 (A1) trang114, từ mới cần dạy là: pork, stall, spinach, cucumber, papaya, durian, neither, either. Từ chủ động: pork, spinach, cucumber, papaya, durian Từ bị động: stall, neither, either Ex 2: Unit13 Activities tiết 80(A1) trang 129, Từ mới cần dạy: Skateboarding, roller-skating, rollerblading, survey, result, choice, eventhough, surprisingly. Từ chủ động: Skateboarding, roller-skating, rollerblading, survey, choice Từ bị động: result, eventhough, surprisingly *Học sinh đã biết từ này chưa? Giáo viên cần xác định rõ từ mình caanfdayj có thực sự là từ cần dạy hay không. Để tránh tình trạng giới thiệu những từ không cần thiết, và mất thời gian, giáo viên có thể dùng những thủ thuật nhằm phát hiện xem các em đã biết những từ này chưa. Giáo viên có thể dùng các thủ thuật như: eliciting, brainstorming, net work, thước khi giới thiệu từ mới. Ex: Unit 13 Activities Period 80 (A1) trang 129, giáo viên ôn lại từ đã học bằng thủ thuật: network. sports basketball badminton tennis football volleyball table tennis 2. Những thủ thuật làm rõ nghĩa của từ, Qua quá trình nghiên cứu tài liệu và thực nghiệm giảng dạy trên lớp, tôi đã rút ra đuợc một số thủ thuật làm rõ nghĩa từ như sau: *Dùng trực quan: Đồ vật thật (realia), tranh ảnh(picture), hình vẽ phác họa (hình que), hình cắt dán từ tạp chí, cử chỉ, điệu bộ (mime) có tác dụng mạnh mẽ đến hứng thú học tập của học sinh và giúp học sinh ghi nhớ từ nhanh hơn và lâu hơn Ex 1: Unit 5 Work and play- B1 trang 56: giáo viên sử dụng tranh vẽ hoặc tranh photo để giới thiệu các từ sau: play blindman's buff Play catch play marbles Chat (v) Ex 2: Unit 7 The world of work - B2 trang 72: giáo viên sử dụng tranh để giới thiệu các từ sau: Buffalo(n) Chicken coop Chicken coop (n) Buffallo shed(n) Feed (v) Feed (v) Pig (n) Ex 3: Unit 9 At home and away A 2 trang 87, 88: Giáo viên sử dụng tranh vẽ hoặc tranh sưu tầm từ sách, báo, tạp chí Shark(n) dolphin (n) turtle (n) crab (n) Ex 4: Unit 12Let's eat! A 3 trang 116: Giáo viên sử dụng đồ vaath thật hoặc vật mẫu để giới thiệu các từ sau: a plate, a pan, chopsticks, a spoon, soy sauce, salt, pepper. Ex 5: Unit 12 Let's eat! B 1 trang 119: Giáo viên dạy từ "dirty". Giáo viên giơ đồ lau bảng sạch lên và nói "It is clean". Sau Sau đó lấy đi lau bảng làm cho bẩn và nói "Now it is dirty" Ex 6: Giáo viên dùng cử chỉ điệu bộ để dạy các từ sau: to cut (Unit 9 - B1 trang 92), to comb (Unit 10 - A 3 trang 101) b) Dùng từ đã học b1. Định nghĩa (definition), miêu tả, giả ithích (explanation): Học sinh sẽ dựa vào từ đã học và hiểu biết cơ bản dời thường để đoán ra nghĩa của từ. thủ thuật này tạo cho học sinh sự tò mò và có nhu cầu tham gia vào quá trình học tập đồng thời rèn luyện kỹ năng nghe cho học sinh. Ex 1: Unit 6 After school - B2 trang 65 để dạy từ: teenager giáo viên định nghĩa như sau; A teenager who is a person aged between 13 and 19 years old. Ex 2: Unit 7 The world of work - B1 trang 76 để dạy từ: homeless people, a mechanic giáo viên định nghĩa như sau: Homeless people are people who have no house to live. A mechanic is a person whose job is to repair and work with machines. Ex 3: Unit 3 At home - A 1 trang 29 để dạy từ: a bathroom giáo viên miêu tả như sau: A bathroom is a room where there is a shower to take a shower, a toilet, a place to wash your hands, etc. ¯Lưu ý: Khi sử dụng định nghĩa, miêu tả để làm rõ nghĩa của từ, chúng ta có thể kết hợp thêm ví dụ thực tế để giúp học sinh nhận biết nghĩa dễ dàng hơn. Ex: Để dạy từ: forest, giáo viên mô tả và cho ví dụ như sau: A forest is a place where you can see many green tall trees and animals like tigers, birds, . Do you know Cuc Phương forest? b2. Dùng từ trái nghĩa (antonym), đồng nghĩa (synonym): ta sử dụng từ đồng nghĩa, trái nghĩa để làm rõ nghĩa khi học sinh đã biết được 1 từ trong cặp từ đồng nghĩa, trái nghĩa. Ex 1: Unit 8 Places- B5 trang 85 à sell (v)≠ buy (v) Ex 2: Unit 10 Health and hygiene - B1 trang 103 àhate (v)≠ like (v) Ex 3: Unit 9 At home and away - A 4 trang 89 à receive (v) ≠ give (v) Ex 4: Unit 10 Health and hygiene - B4 trang 105 à nervous (adj) = worried ( adj) b3. Dựa vào các quy tắc hình thành từ, tạo từ: học sinh đoán nghĩa cảu từ mới được hình thành qua từ gốc. Với quy tắc này giáo viên không những giúp học sinh nắm vững lại kiến thức mà còn giúp các em phát huy tính tích cực, tự học, biết mở rộng vốn từ cho mình. Ex : Unit 13 Activities - A 3 trang 131, Giáo viên dạy các từ sau: swimmer, player swim à swimmer (A swimmer is a person who can swim) play à player (A soccer player is a person who plays soccer) b4. Tạo tình huống (situation), ví dụ (example): giáo viên thiết lập tình huống cho ví dụ dễ hiểu bằng tiếng anh, học sinh đoán nghĩa qua tình huống và có thể bắt chước, sư dụng vào ngữ cảnh giao tiếp, đồng thời rèn luyện kỹ năng nghe Ex 1: Unit 7 The world of work - A 1 trang 72, giáo viên thiết lập tình huống để dạy cụm từ: be late for school như sau: Your classes start at one o'clock. You come to school at a quarter past one. You are late for school. Ex 2: Unit 9 At home and away - B1 trang 92, giáo viên thiết lập tình huống để dạy từ: clever như sau: Mrs. Mai always makes beautiful dress. She is very clever. Ex 3: Unit11 Keep fit, stay healthy- A 1 trang 107, giáo viên cho ví dụ để dạy từ: weight, height như sau: My weight is 46 kilos. My height is 1 meter 57 centimeters. Ex 4: Unit 14Freetime Fun - B1 trang 144, giáo viên cho ví dụ để dạy từ: cartoon như sau: I like cartoons such as: Tom and Jerry, Doremon, b5. Đoán nghĩa qua ngữ cảnh (context): học sinh đoán nghĩa của từ qua ngữ cảnh do giáo viên trích dẫn hoặc thiết kế. Ex: Unit12 Let's eat! - B1 trang 119, học sinh đoán nghĩa của từ: terrible, to make qua các ngữ cảnh sau: Ba has a stomachache. He feels terrible. Dirty vegetables can make people sick. *Dịch sang tiếng mẹ đẻ(translation): giáo viên chỉ sử dụng thủ thuật này khi dạy từ bị động hoặc các từ trừu tượng khó áp dụng những thủ thật trên. *Lưu ý: Để đảm bảo vận dụng hiệu quả những thủ thuật nêu trêngiáo viên nên linh động thay đổi những thủ thuật này một cách thích hợp tùy theo nội dung bài và đối tượng học sinh. c. Tăng cường sự tham gia của học sinh ở bước giới thiệu từ mới: Như đã đề cập điểm nổi bật ở phương pháp dạy học mới là tạo cho học sinh được tham gia vào quá trình học tập. Vậy tăng cường sự tham gia của học sinh ở bước giới thiệu từ mới là cần thiết


【#3】Phương Pháp Học Từ Vựng Ielts Hiệu Quả Và Nhớ Lâu

Học từ vựng IELTS như thế nào? Làm sao để ghi nhớ từ vựng lâu? Và đã bao nhiêu lần các bạn cảm thấy vô cùng bứt rứt và trăn trở khi luyện IELTS Speaking và Writing mà không có đủ vốn từ để diễn đạt ý mình muốn chưa? Hay khi chúng ta luyện Reading và Listening, thì một từ mới cũng có thể khiến chúng ta không trả lời được và đánh mất điểm.

Từ đó ta có thể thấy rằng từ vựng chính là công cụ không thể thiếu giúp chúng ta chinh phục được không chỉ kỳ thi IELTS mà còn giúp chúng ta có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo nữa. Và trong bài học ngày hôm nay cô sẽ giải quyết tất cả các vấn đề này và giới thiệu cho các bạn PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG IELTS HIỆU QUẢ NHẤT.

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TỪ VỰNG TRONG IELTS

Đây là những cụm từ hay được sử dụng đi kèm với nhau trong tiếng Anh, và người bản xứ đặc biệt dùng rất nhiều không chỉ trong khi nói mà cả viết nữa.

Ví dụ: make a phone call (not: do a phone call), lion roars (not: lion shouts)

được hiểu chung chung là ý nghĩa, hay nghĩa bóng của một từ, ví dụ một từ cho sẵn thì mang ý nghĩa tiêu cực, chung chung hay tiêu cực

Ví dụ: laid-back mang nghĩa tích cực, inactive mang nghĩa chung chung, không xấu hay tốt, còn lazy mang nghĩa tiêu cực

Đây là những từ, cụm từ hay các cách diễn đạt ít phổ biến đối với những người học tiếng Anh.

– “idiomatic” có nghĩa là khi nói bạn sử dụng những cụm từ, những cách diễn đạt “natural to a native speaker”, là nghe tự nhiên đối với người bản xứ.

– “less common” là “less commonly used by learners of English”, nghĩa là ít được sử dụng bởi những người học tiếng Anh, chứ không phải ít sử dụng bởi người bản xứ, “not less commonly used by native speakers”.

Nói cách khác, ‘less common’ và ‘idiomatic’ đều được hiểu giống nhau là dùng những cụm tuy không được nhiều người học tiếng Anh sử dụng nhưng lại được người bản xứ sử dụng một cách tự nhiên.

Đây cũng là lý do vì sao chúng ta không cần phải sử dụng những từ đao to búa lớn, thường giám khảo sẽ chú ý đến phrases và collocations nhiều hơn.

Ví dụ: Hãy giải thích từ “recreation”

Với câu trả lời ngắn và đơn giản, bạn có thể nói như sau: “doing things that you enjoy”

Ngoài ra bạn còn có rất cách diễn đạt khác như sau: activities for fun or pleasure; leisure activities; what you do in your free time outside work; maybe pastimes or hobbies; it could include sports, games, or just relaxing and unwinding when you have time to yourself

HỌC TỪ VỰNG IELTS SAO CHO CHUẨN?

Luôn luôn cố gắng học từ mới khi đọc bất kể tài liệu tiếng Anh nào. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy từ được đặt trong văn cảnh đúng. Khi đó bạn sẽ nắm được nghĩa, cách dùng của từ và các collocations đi kèm. Một nguồn chính thống để trau dồi từ vựng IELTS chính là các trang báo online

Chuẩn bị một cuốn sổ tay.

Mỗi ngày hãy tìm ra 15 từ mới và viết vào sổ. Sau đó các bạn hãy thử cố gắng đoán nghĩa của các từ đó bằng cách dựa vào văn cảnh được đưa ra. Đây là bước cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn nhớ từ vựng được lâu hơn.q Q

➤ Tra từ điển những từ các em vừa tìm. Ngoài việc tìm nghĩa tiếng Việt, các em cũng thể tìm thêm collocations, từ động nghĩa, trái nghĩa hoặc cách phát âm. Các em cũng có chèn thêm hình vẽ hoặc bất kể thứ gì có thể giúp các em nhớ được từ nha.

Nếu như các em thực hiện 5 bước này 5 ngày mỗi tuần, vậy thì sau một tháng chúng ta đã có được gần 100 từ mới trong cuốn sổ tay rồi đó. Sau 6 tháng, các em sẽ học được ít nhất là 500 từ mới.

Não bộ của con người thông thường chỉ có thể nhớ được khoảng 15 từ mỗi ngày, nếu như học nhiều hơn thì các em cũng không thể sử dụng hết được và thậm chí còn có thể mắc lỗi sai nữa đó. Vì vậy đây chính là phương pháp học từ mới mà theo cô là hiệu quả nhất và tin cô đi, rất nhiều bạn đã chinh phục thành công bài thi IELTS với phương pháp này đó.

Học các từ đồng nghĩa (synonyms). Hãy tìm những từ, cụm từ hoặc những cách diễn đạt có nghĩa tương tự. Các bạn sẽ sử dụng từ đồng nghĩa trong gần như các phần của bài thi IELTS.

CÁC CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG IELTS CẦN PHẢI HỌC

1. Advertising

2. Animal Rights: testing on animals, vegetarianism, zoos

3. Cities: urbanisation, problems of city life

4. Crime: police, punishments/prisons, rehabilitation, capital punishment

5. Education: studying abroad, technology in education, education in developing countries, higher education, home-schooling, bad behaviour, corporal punishment, single sex education, streaming (grouping children according to ability)

6. Environment: global warming, impact of humans on the environment, solutions to environment problems, waste/rubbish, litter, recycling, nuclear power

7. Family: family size, working parents, negative effects on children, porce, care for old people

8. Gender: gender and education, gender and work, women’s and men’s role in the family

9. Genetic Engineering: positives, negatives, genetically modified foods

10. Global Issues: problems in developing countries, how to help developing countries, immigration, multi-cultural societies, globalisation

11. Government and Society: what governments can do, public services, censorship, video cameras in public places

12. Guns and Weapons: gun ownership and possession, police and guns, nuclear weapons, armed forces

13. Health: diet, exercise, state health systems, private healthcare, alternative medicine, stress

14. Housing and Architecture: state housing, old buildings, modern/green buildings

15. International Language: English as an international language

16. Money: money and society, consumerism

17. Personal Development: happiness, success, nature or nurture

18. Sport and Leisure: professional/competitive sport, sport salaries, sport and politics

19. Tourism: positives, negative effects on environment, future of tourism

20. Traditions and Modern Life: losing traditional skills, traditional customs

21. Transport: traffic problems and solutions, public transport, road safety

22. Television, Internet and Mobile Phones: positives and negatives, Internet compared to newspapers and books

23. Water: importance of clean water, water supply, water should be free, bottled water

24. Work: same job for life, self-employment, unemployment, work/life balance, technology and work, child labour


【#4】Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Môn Ngữ Văn Lớp 6 Trong Nhà Trường Thcs

Trong việc giảng dạy phân môn Văn hiện nay, giáo viên đã được tiếp cận với rất nhiều phương pháp dạy học mới, không ít giờ dạy học tác phẩm văn chương đã diễn ra khá bài bản, người thầy đã đi hết một quy trình theo trình tự các mục mà vẫn chưa yên tâm. Nguyên nhân chính là chưa xác định, chưa tìm hiểu kỹ đặc trưng thể loại của tác phẩm. Khi tiếp cận bài học, học sinh phải trở thành những cá nhân tích cực, chủ động, tự giác tham gia vào việc tìm hiểu văn bản khám phá nội dung cũng như giá trị nghệ thuật của các văn bản được học. Vì vậy việc tìm hiểu, nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học là vô cùng quan trọng, nó giúp học sinh có cái nhìn đầy đủ và khái quát hơn về thể loại văn học được học đồng thời kích thích sự tìm tòi, ham học hỏi, kích thích tư duy và bồi đắp tình yêu đối với môn học Ngữ văn nói chung và với các văn bản văn học nói riêng.

Là giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy môn Ngữ văn – Môn học bồi dưỡng vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn, tình cảm,… cho các em, chúng ta phải nhận thức rất rõ ràng vai trò của phương pháp dạy học tích hợp trong chương trình Ngữ văn cấp THCS nói chung và trong chương trình Ngữ văn 6 nói riêng. Nếu chỉ giảng dạy theo phương pháp dạy học đơn thuần là phương pháp thuyết trình hay chỉ sử dụng chủ yếu một phương pháp nào đó trong quá trình tìm hiểu văn bản chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giờ dạy cũng như lượng kiến thức mà học sinh lĩnh hội được trong một giờ học.

Khi dạy về các truyền thuyết dân gian Việt Nam: Con Rồng, cháu Tiên; Bánh chưng, bánh giầy; Thánh Gióng; Sơn Tinh Thủy Tinh; Sự tích Hồ Gươm giáo viên yêu cầu học sinh tích hợp với phần Lịch sử, tự khai thác têm thông tin từ nhiều nguồn để hiểu biết thêm về nhà nước Văn Lang – Nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam; biết được vị trí địa lí của Nhà nước Văn Lang, của triều Hậu Lê ; hiểu rõ lịch sử, vai trò của vua Hùng Vương thứ VI; của Thánh Gióng; của Lê Lợi; của Hồ Gươm… với sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh – quốc phòng của đất nước; quan điểm của Nhà nước ta về vấn đề chủ quyền đất nước. Qua đó học sinh thấy được vấn đề bảo vệ chủ quyền đất nước đã đặt ra từ thời sơ khai và tiếp nối mãi mãi về sau. Đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm của mình trước vấn đề bảo vệ chủ quyền đất nước, bồi dưỡng lòng tự hào và tình yêu đất nước, dân tộc.

Như chúng ta đã biết văn học xuất phát từ đời sống, bắt nguồn từ đời sống vốn muôn hình muôn vẻ. Chính vì thế văn học rất gần gũi. Những văn bản truyện hay, hấp dẫn đã giúp cho giờ học Ngữ văn không chỉ là giờ học đơn thuần mà còn là những giờ giải trí, khám phá biết bao điều kỳ diệu của cuộc sống con người. Để có được giờ văn như thế, đòi hỏi người thầy phải luôn chủ động, sáng tạo và linh hoạt khi lên lớp. Ví dụ, khi dạy về truyền thuyết và một đoạn trong Sự tích Hồ Gươm, giáo viên cho học sinh quan sát hình ảnh Lê Lợi Bài thơ Hắc Hải – Nguyễn Đình Thi


【#5】Top Phương Pháp Giảm Cân Tốt Nhất Hiện Nay

Embed Size (px)

DESCRIPTION

Phương pháp giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay

TOP NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN TỐT NHẤT HIỆN NAY

Eat clean ( ăn sạch) – Phương pháp giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay

Chế độ ăn sạch giúp giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn giảm cân này hướng mọi người đến việc sử dụng đồ ăn dưới dạng đơn giản nhất. Thay thế các món ăn chế biến nhiều dầu mỡ như rán, xào, chiên bằng các món luộc, hấp,…

Ở chế độ ăn này, chị em hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái những thực phẩm như: rau, củ, quả, các loại hạt, thịt đỏ,… Đồng thời, tránh những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường, nước uống có ga, đồ ăn nhanh.

Eat clean là phương pháp giảm cân tự nhiên mà vẫn đảm bảo đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, để có sức hoạt động suốt ngày dài.

Low carb ( chế độ ăn ít chất đường bột) – Phương pháp giảm béo được nhiều người tin cậy

Một trong những phương pháp giảm cân được nhiều người tin tưởng và áp dụng phải kể đến low carb – chế độ ăn ít chất đường bột.

Chị em có thể ăn nhiều những thực phẩm giàu chất đạm và chất béo tốt có trong: thịt, cá, đậu, trứng,…. Hạn chế sử dụng những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, carb xấu có trong: bánh ngọt, kẹo, hoa quả nhiều đường, cơm, ngô,… Chế độ ăn này hoàn toàn có thể giúp bạn kiềm chế lại những cơn đói lại đó.

Detox giảm cân được ưa chuộng nhiều hiện nay

Detox giảm cân là chế độ giảm cân phù hợp với nhiều người. Với phương pháp giảm cân detox, chị em sẽ sử dụng các loại nước uống thanh lọc và để thay thế cho những thực phẩm thường dùng. Khi những độc tố trong cơ thể được loại bỏ ra ngoài sẽ tăng khả năng trao đổi chất và chuyển hoá các chất trong cơ thể nhanh hơn, đạt kết quả giảm béo cao nhất.

Detox giúp giảm cân hiệu quả

Để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu, khi thực hiện chế độ detox chị em cần lưu ý những nguyên tắc sau:

· Cần ngâm trái cây với nước muối trước khi chế biến để loại bỏ chất độc.

· Tuyệt đối không nhịn ăn, cần có chế độ ăn uống đầy đủ và kết hợp với phương pháp detox hợp lý. Không detox khi cơ thể đang đói.

· Đối với những trường hợp mắc bệnh dạ dày, huyết áp,… không nên thực hiện phương pháp giảm cân này.

· Hạn chế tối đa việc sử dụng những loại đồ uống có cồn, chất kích thích. Bởi chúng sẽ kìm hãm quá trình thanh lọc chất độc.

High fat ( tăng cường chất béo tốt) – Phương pháp giảm cân hiệu quả

Về cơ bản chế độ này cũng gần giống với low carb, chỉ khác ở chỗ high fat là tăng cường chất béo tốt. Chị em có thể ăn thịt mỡ, mỡ từ động vật,… nhưng tuyệt đối không ăn chất béo từ cơm, khoai, ngô, bánh ngọt,…

Để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất, bên cạnh việc thực hiện các phương pháp giảm cân thông qua chế độ ăn uống chị em cần thường xuyên luyện tập thể dục với những bài tập phù hợp để nhanh chóng đánh bay những lớp mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc hơn.

Giảm cân bằng phương pháp hiện đại – Phương pháp an toàn được rất nhiều chị em ưa chuộng

Hiện nay không khó để chọn spa giảm béo nhưng để chọn được spa sử dụng phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả, không xâm lấn, không đụng dao kéo lại không hề dễ dàng.

Spa giảm béo tốt nhất ở Hà Nội

Đến Mama Maia Spa chỉ với 99K bạn có thể trải nghiệm phương pháp giảm béo duy nhất được diễn viên Thanh Hương, Minh Hương lựa chọn. Mama Maia Spa là spa trị liệu và giảm béo không phẫu thuật, được hơn 3000 chị em phụ nữ tại Hà Nội tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý. Công nghệ giảm béo chuyên sâu giúp phá vỡ liên kết mỡ cứng, mỡ lâu năm, giảm cân an toàn, hiệu quả.

Mama Maia Spa cam kết:

· Giảm ngay 10-30cm; 3- 20kg

· Xử lý triệt để mỡ thừa, vùng da sau giảm săn chắc.

· Giảm béo trị bệnh, thải độc cơ thể.

· Ngăn béo trở lại, không phẫu thuật, tuyệt đối an toàn.


【#6】Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Nhất Tại Nhà

Giảm cân hiệu quả với cafe- đốt cháy mỡ

Uống một tách cà phê đen vào mỗi buổi sáng sẽ làm tinh thần chúng ta thêm thoải mái. Theo nghiên cứu của đại học Harvard cho biết mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 500-600mg caffeine tương đương với 4 tách cà phê sẽ không gây nên các tác dụng phụ.

Đặc biệt chất caffeine trong cà phê thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp lợi tiểu và thải lọc bớt các độc tố. Để giảm cân hiệu quả nhất bạn nên uống cà phê lúc nóng và không cho thêm đường vì đường gây cản trở việc phân giải mỡ khiến bạn càng thêm mập.

Hạn chế ăn đường– giảm cân hiệu quả

Đường có thể cung cấp cho bạn những năng lượng tinh khiết nhưng đường lại không chứa các dưỡng chất như vitamin, khoáng chất và protein cần thiết để duy trì tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nếu ăn nhiều bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim và nhiều bệnh lý khác.

Vì vậy để giảm cân nhanh nhất bạn nên cắt giảm lượng đường tiêu thụ khỏi thực đơn hàng ngày.

Chế độ ăn kiêng Eat Clean được hiểu là chế độ ăn sạch, nghĩa là bạn sử dụng những loại thực phẩm không bị chế biến quá nhiều giữ nguyên được bản chất tự nhiên. Eat Clean không những mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Đã có nhiều minh chứng thực tế khi áp dụng chế độ ăn kiêng này đã giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Trong cần tây có thành phần giàu chất xơ và nước nên có tác dụng hỗ trợ kiểm soát mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, trong rau cần tây còn chứa hàm lượng vitamin P, C, đường, Ca, Fe…rất tốt cho cơ thể.

Vì vậy, cần tây không chỉ có tác dụng chống lại bệnh thiếu máu và giúp loại bỏ hàm lượng cholesterol trong máu, nó còn là thần dược giúp chị em giảm cân hiệu quả. Một ly nước ép cần tây giảm cân rất thích hợp cho mùa hè, vừa thanh lọc cơ thể, vừa giảm cân mỡ bụng hiệu quả.

Squat là bài tập giảm cân cần sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều bộ phận từ cơ đùi, cơ chân, mông, bụng để đốt cháy mỡ thừa để thân hình thêm thon gọn và vòng 3 săn chắc. Tập Squat mỗi ngày rất tốt cho xương khớp, tăng cường thể lực và khả năng vận động. Mỗi bài tập khiến bạn phải tiêu hao nhiều năng lượng vì vậy hãy thực hiện 3-5 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp với tần suất từ 20-30 lần.

Chạy bộ là một trong những phương pháp giảm cân giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và tăng cường thể lực. Vì vậy, hãy cố gắng chạy ít nhất 3-4 buổi một tuần để có một thân hình thon gọn và sức khỏe dẻo dai.


【#7】Khám Phá Thực Đơn Giảm 6 Cân Trong 12 Ngày Bằng Phương Pháp Detox Của Cô Gái Trẻ

Giảm cân bằng phương pháp Detox

Hiện nay, Detox đang là một phương pháp giúp giảm cân và giữ dáng được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm mà phương pháp này mang đến. Khi áp dụng phương pháp Detox này bạn sẽ sử dụng các công thức chế biến sinh tố từ những loại rau củ quả lành mạnh, cực dễ mua và dễ áp dụng.

Việc sử dụng các loại sinh tố này còn bổ sung các loại vitamin rất tốt cho cơ thể, giúp bạn dù giảm được cân nặng nhưng có một sức đề kháng tốt và làn da đẹp, khỏe mạnh.

Nguyễn Cẩm Nhung (hiện đang quản lí một studio ảnh tại Hà Nội) chia sẻ về kinh nghiệm về 12 ngày Detox.

“Phương pháp này giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, mỡ thừa trong cơ thể. Chế độ này so với các chế độ giảm cân khác khá hà khắc, cả ngày chỉ uống sinh tố rau và hoa quả, liên tục trong 12 ngày nên đòi hỏi một sự quyết tâm cao.

Thêm nữa giảm cân trong thời gian ngắn chỉ là phương án tạm thời, sau 12 ngày bạn nên lựa chọn một phương pháp giảm cân khác nhẹ nhàng hơn để duy trì và giảm cân từ từ thì sẽ tốt cho sức khoẻ hơn. Sau từ 2 đến 3 tháng có thể thực hiện phương pháp này lại một lần”, chị Nhung cho biết.

Việc áp dụng theo phương pháp này đòi hỏi sự khắt khe với chính bản thân mình và phải có sức khỏe tốt mới có thể thực hiện được.

Những người mắc bệnh tim mạch, tiêu hóa, đường huyết, hay còn trong độ tuổi dậy thì là những đối tượng không nên thực hiện phương pháp detox này do có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Thực đơn Detox giảm 6 cân trong 12 ngày

Trong 12 ngày, bạn sẽ phải thay thế những loại đồ ăn thông thường như thịt, sữa, thực phẩm chứa cafeine, thực phẩm đã qua chế biến… bằng đồ uống sinh tố.

“Mấy ngày đầu sẽ là quãng thời gian khó khăn nhất khi bạn phải đối diện với cảm giác đói và tình trạng bụng liên tục réo. Nhưng bắt đầu từ ngày thứ 5, thứ 6 trở đi khi cơ thể bạn đã bắt đầu quen dần, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn một chút.

Theo chia sẻ của Cẩm Nhung, cách làm những cốc sinh tố giảm cân theo phương pháp Detox rất đơn giản. Trong 12 ngày theo chế độ, cô nàng đi siêu thị hai lần, sau khi mua về thì sơ chế qua rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi sáng sau khi thức dậy sẽ xay cho cả ngày và để tủ lạnh uống dần. Hoặc bạn có thể chia thành từng túi theo ngày để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi đã xay thành sinh tố thì chỉ nên uống trong ngày, không nên để sang hôm sau.

10h: Bữa ăn nhẹ

16h: Bữa ăn nhẹ

Snack

Bạn có thể chọn một trong các món sau:

1 trái táo (hoặc vài miếng bắp non luộc hoặc bông cải xanh luộc)

1 li sữa chua Hy Lạp

1 trứng gà luộc

Optional Meal (Bữa ăn nhẹ)

Bạn có thể chọn một trong các món sau:

Ức gà (hoặc phi lê cá) áp chảo (không dầu không mỡ), có thể ướp xíu gia vị Ý hoặc xì dầu, ăn kèm bông cải luộc hoặc bắp non luộc.

Salad và trứng gà luộc hoặc salad và ức gà.

Nếu không cảm thấy quá đói thì bạn nên bỏ optional meal (bữa ăn nhẹ) và snack. Càng nghiêm túc thì kết quả càng tuyệt vời. Về thời gian thì linh hoạt theo công việc hàng ngày của bạn, nhưng đặc biệt cần tuân thủ nguyên tắc “Không được ăn gì sau 19h”.

Ngày 1:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào máy xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. Sau đó cho dứa, xoài và cam vào xay thêm 1 tới 2 phút nữa.

Ngày 2:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào máy xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. Sau đó cho táo, lê, chuối, kiwi và nước chanh vào xay thêm 1 tới 2 phút nữa.

Ngày 3:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào máy xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho dứa, cam, dâu vào xay nhuyễn thêm 1 tới 2 phút.

Ngày 4:

Cách làm: cho nước, bó xôi, hạt chia vào máy xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho dứa, chuối vào xay nhuyễn thêm 1 tới 2 phút nữa.

Ngày 5:

Cách làm: Cho nước, sữa dừa, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho chuối, dâu tây vào xay nhuyễn thêm 1 tới 2 phút nữa.

Ngày 6:

Cách làm: Cho nước, sữa dừa, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho xoài, chuối, cam vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Ngày 7:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho xoài, dưa hấu, dâu tây vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Ngày 8:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho dâu tây, dứa, cam vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Cách làm: cho nước, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho dâu tây, dứa, cam vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Ngày 9:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho xoài, dâu và nho vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Ngày 10:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho cam, xoài, dâu vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Ngày 11:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho xoài, chuối, nho vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Ngày 12:

Cách làm: Cho nước, bó xôi, hạt chia vào xay trong 1 phút cho nhuyễn gân lá. sau đó cho chuối, lê, cam vào xay thêm 1 tới 2 phút.

Theo Cẩm Nhung chia sẻ thêm “Sau khi kết thúc 12 ngày bằng phương pháp detox chắc chắn bạn sẽ tăng cân nếu như ăn uống bình thường trở lại. Nên bạn có thể thực hiện chế độ Eat clean để giảm cân từ từ và thực đơn cũng thoải mái đa dạng hơn.”


【#8】Áp Dụng Phương Pháp Clean

Clean – eating có công dụng thanh lọc cơ thể, cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày nhưng đồng thời cắt giảm các độc tố, chất béo không cần thiết, rất có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và giảm cân

    1. Phương pháp Clean – eating giúp giảm cân hiệu quả
    2. Gợi ý thực đơn clean – eating:

Phương pháp Clean – eating giúp giảm cân hiệu quả

Phương pháp clean – eating hay còn gọi là ăn sạch – tập trung vào các thành phần lành mạnh, gần gũi với tự nhiên hơn, và ít thực phẩm chế biến sẵn. Các bữa ăn vẫn chứa carbs (như cơm, bún), nhưng nó cũng chứa nhiều các loại rau, xà lách và các lựa chọn lành mạnh hơn. Tuy nhiên ở Việt Nam, việc thực hiện clean – eating vẫn còn một số hạn chế nhất định.

Tuy phương pháp giảm cân này đang được rất nhiều phụ nữ tin tưởng và theo đuổi, song tại Việt Nam vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định khi tự xây dựng thực đơn.

Nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng do không hiểu biết đầy đủ về bản chất phương pháp

Nguồn thực phẩm không được “sạch”: các loại thực phẩm còn chứa nhiều độc tố, hóa chất…

Áp dụng phương pháp “ăn sạch” chưa đúng chuẩn: chủ yếu do truyền miệng kinh nghiệm, chưa có nguồn thông tin chính thống.

Ở các nước tiến tiến, các chuyên gia dinh dưỡng thường đưa ra lời khuyên trên báo chí hoặc xuất bản sách nấu ăn dành cho người quan tâm đến một chế độ giảm cân nào đó. Nhưng ở Việt Nam lại chưa có nhiều kênh chia sẻ thực đơn clean – eating uy tín, chủ yếu vẫn là do truyền miệng kinh nghiệm giữa những người thân với nhau.

Vì vậy, nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng khi tự xây dựng thực đơn cho riêng mình, dù nhận thức được sự cần thiết của clean eating nhưng vẫn không thể thực hiện được. Khi tự thực hiện clean – eating, đa số chúng ta thường nhầm lẫn với ăn chay, chỉ ăn rau xanh, kiêng thịt và nghĩ như thế là đủ thải độc cho cơ thể.

Gợi ý thực đơn clean – eating:

Ngày 1

  • Bữa sáng (7h): Ngũ cốc tùy chọn, 1 quả chuối, ¾ cốc sữa tươi không đường
  • Bữa ăn nhẹ (10h): 100gr dâu tươi thái nhỏ.
  • Bữa trưa (12h): 1 bát cơm, thịt gà lọc da, rau củ tùy ý.
  • Bữa xế (3h): 1 quả lê, 100gr nho.
  • Bữa tối (6h): 200gr tôm luộc, càng nhiều rau càng tốt.

Ngày 2

  • Bữa sáng (7h): 2 quả trứng ốp la với 75g ớt xanh và nhiều rau xanh.
  • Bữa ăn nhẹ (10h): 100g gà luộc thái nhỏ.
  • Bữa trưa (12h): 1 ức gà nướng, salad với nhiều rau xanh, đậu xanh & ¼ muỗng café dầu oliu.
  • Bữa xế (3h): 100g ức gà nướng & ¼ quả dưa leo.
  • Bữa tối (6h): 100g ức gà nướng với nhiều rau xanh.

Ngày 3

  • Bữa sáng (7h): 2 miếng thịt luộc.
  • Bữa ăn nhẹ (10h): 2 quả trứng luộc với rau củ tùy thích.
  • Bữa trưa (12h): 1 miếng cá phi lê, nửa bát cơm.
  • Bữa xế (3h): 1 quả táo, 150gr hạt các loại như đậu, hạt điều, hạt bí…
  • Bữa tối (6h): 1 bát cơm, thịt gà lọc da, rau củ tùy ý, 1 quả cam.

M.H


Bạn đang xem chủ đề Phương Pháp Eat Clean trên website Planetefrancophonie.org. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!